Thể thao

Cầu “độc nhất vô nhị” đón Thế vận hội mùa đông 2022?

25/08/2016, 05:45
image

Theo các kiến trúc sư, cầu Tam Sơn có chiều dài 452m, được làm chủ yếu bằng thép có độ bền cao.

Cầu Tam Sơn
Thiết kế ấn tượng của cây cầu Tam Sơn

Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) có thể tiến hành xây dựng một cây cầu đặc biệt, mô phỏng biểu tượng truyền thống của Olympic để chào đón Thế vận hội mùa đông vào năm 2022, theo CNN.

Cụ thể, cây cầu có tên “San Shan” (Tam Sơn - có nghĩa là “3 ngọn núi”) được thiết kế bởi các kiến trúc sư của hãng Penda kết hợp với Công ty Kỹ thuật Arup. Cầu bắc qua sông Quý nằm ở phía Bắc Thủ đô Bắc Kinh nối với thị trấn Trương Gia Khẩu - địa điểm tổ chức chính của Thế vận hội mùa đông 2022.

Theo các kiến trúc sư, cầu Tam Sơn có chiều dài 452m, được làm chủ yếu bằng thép có độ bền cao. Phần dầm thép của cây cầu cũng sẽ sử dụng nhiều gấp 5 lần một cây cầu thông thường. Trụ cầu Tam Sơn gồm 5 biểu tượng vòng tròn Olympic màu trắng lồng vào nhau, giao nhau tại các điểm cao nhất và thấp nhất vòng qua thân cầu, thể hiện tinh thần đoàn kết của Olympic. “Cầu Tam Sơn là một chuỗi xoắn kép, mô phỏng kết cấu như những chiếc bánh xe đạp.

>>> Xem thêm clip:

Cầu được thiết kế thành các vòm đan nhau, mô phỏng các núi, sườn đồi trập trùng nằm giữa Trương Gia Khẩu và Bắc Kinh. Tất nhiên, cây cầu lấy cảm hứng chính từ biểu tượng truyền thống của Olympic”, kiến trúc sư Chris Precht đến từ Penda giải thích và nói thêm: “Khi lái xe qua cây cầu, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào một khu vườn vậy”.

Hiện, dự án cầu Tam Sơn chưa được phê duyệt, nhưng sẽ được đưa ra tại Triển lãm thiết kế Bắc Kinh Expo 2019 sắp tới. Sau triển lãm này, Bắc Kinh sẽ chọn ra dự án thích hợp cho Thế vận hội mùa đông 2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.