Xã hội

Cầu Đồng Nai kẹt cứng hàng km trong ngày đầu thu phí

08/04/2015, 13:26

Sáng 8/4, khu vực cầu Đồng Nai bị ùn tắc nghiêm trọng trong ngày đầu thu phí dự án cầu Đồng Nai.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông vào lúc 7h30 sáng 8/4, các phương tiện xe tải, xe buýt, container… rồng rắn xếp hàng nối đuôi nhau hơn 1km từ ngã ba Tân Vạn để làm thủ tục qua trạm thu phí ở đầu cầu Đồng Nai gây cảnh ùn tắc giao thông kéo dài. Xe máy phải luồn lách với xe container, xe khách, di chuyển rất khó khăn.

Hàng nghìn phương tiện xếp hàng nối đuôi nhau qua nhau nhiều tài xế nôn nóng đã chạy vượt làn, lấn qua làn đường xe gắn máy càng khiến giao thông khu vực này thêm hỗn loạn. Ngoài ra, nhiều xe ra vào cảng Đồng Nai (dưới chân cầu Đồng Nai) cũng khiến tình hình giao thông thêm tồi tệ.

Có mặt tại hiện trường ông Lê Hồng Sơn, TGĐ Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng cầu Đồng Nai (DNC) cho rằng nguyên nhân dẫn đến ùn ứ giao thông tại đầu trạm thu phí (hướng về ngã 3 Vũng Tàu) là do nhân viên trạm thu phí trong buổi đầu làm việc còn thao tác chưa quen. "Ùn ứ xảy ra vào giờ cao điểm nên vào lúc 7h53 chúng tôi đã cho xả trạm hơn 20 phút để thoát bớt xe", ông nói.

Theo ông Sơn, một nguyên nhân nữa dẫn đến ùn tắc là việc hoàn trả tiền thừa cho khách cũng mất nhiều thời gian. Nhiều xe khi đến trạm thu phí mới mua vé tháng, vé quý và đậu xe ngay dưới đường cũng khiến không gian bị thu hẹp. “Sắp tới chúng tôi sẽ nghiên cứu bán vé qua mạng để hạn chế các xe ghé nhà điều hành gần trạm thu phí mua vé. Tình hình sẽ được cải thiện trong một tuần khi các nhà xe mua vé tháng, vé quý và công tác thu phí được trơn tru hơn trước sau vài ngày làm quen”, ông Sơn cho biết.

 Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại khu vực trạm thu phí cầu Đồng Nai sáng 8/4.

DSC_0531Sáng 8/4, giao thông khu vực cầu Đồng Nai bị ùn ứ nghiêm trọng kéo dài hàng km

ket11Các phương  tiện rồng rắn xếp hàng nối đuôi nhau qua trạm thu phí.

ket4Hàng nghìn phương tiện chen nhau qua cầu Đồng Nai trong ngày đầu trạm thu phí hoạt động

ket5Nhiều xe tải, container ra vào cảng Đồng Nai cũng khiến giao thông khu vực này thêm hỗn loạn

ket3

ket8Các phương tiện kẹt cứng trên cầu Đồng Nai hướng về phía Bắc, chiều ngược lại thì lại vắng vẻ.

ket9Nhiều nhà xe dừng gần trạm thu phí mua vé tháng đậu dưới đường khiến đường bị thu hẹp càng khiến giao thông thêm ùn tắc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.