Hạ tầng

Cầu đường sắt Bình Lợi phải lùi thời gian hoàn thành... vì một hộ dân

09/07/2019, 17:06

Chỉ còn một hộ dân bị vướng GPMB nhưng dự án cầu đường sắt Bình Lợi phải dừng thi công nhịp cuối.

img
Khu vực đang vướng mặt bằng vì một hộ dân bị vướng nên chưa thi công nhịp dầm cuối cùng

Công ty cổ phần BOT cầu Bình Lợi cho biết, một nhịp dầm từ mố A1 qua trụ P1 phía quận Thủ Đức đang phải dừng thi công gần một tháng nay vì một hộ dân không chịu bàn giao mặt bằng. Đây là nhịp cuối cùng của cầu đường sắt Bình Lợi đã được thi công gần hoàn chỉnh.

“Nhà thầu đã thi công hoàn thành mố A1 và trụ P1, chỉ cần lắp trụ tạm để lao dầm là thi công xong nhịp dầm này”, đại diện Công ty BOT Bình Lợi cho biết. Tuy nhiên, một hộ dân ở đây đã cản cho nhà thầu thi công vì cho rằng họ chưa được chi trả tiền đền bù.

img
Trụ P1 và mố A1 đã thi công xong nhưng chưa lao dầm được

Điều đáng nói là trước đó quận Thủ Đức đã làm việc với hộ dân này và họ đã đồng ý bàn giao đất từ rất sớm để nhà thầu thi công trụ, mố. Thế nhưng khi tiến hành lao dầm, tức là thi công gần xong phần cầu thì hộ dân lại ra cản trở.

Công trình xây cầu đường sắt Bình Lợi đã hoàn thành lao lắp 13/14 nhịp và đã lắp đặt ray, tà vẹt dài khoảng 600m. Dự kiến lúc đầu cuối tháng 7 sẽ hoàn thành thi công lắp đặt ray, sau đó bàn giao cho phía đường sắt để tổ chức chạy tàu. Tuy nhiên vướng mắc tại nhịp dầm cuối khiến dự án phải chậm lại.

img
Với cầu cũ hiện nay chỉ những sà lan nhỏ như thế này mới qua được cầu Bình Lợi

Dự án đầu tư xây dựng cầu đường sắt Bình Lợi và nạo vét luồng sông Sài Gòn có tổng đầu tư dự án 1.302 tỷ đồng. Khi hoàn thành thi công cầu đường sắt Bình Lợi mới, nhà thầu sẽ tháo dỡ cầu Bình Lợi cũ, lúc đó tĩnh không thông thuyền sẽ được nâng lên 7m, đảm bảo cho tàu thuyền chở hàng trên 5.000 tấn lưu thông từ Bình Dương về các cảng ở TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.