Chuyển động Quốc lộ 1 - 14

Cầu đường sắt Trà Bồng mới "chịu" được tốc độ tàu 120km/h

19/05/2015, 05:51

Cầu đường sắt Trà Bồng mới có tốc độ thiết kế tối đa 120 km/h cho tầu khách, 80 km/h cho tàu hàng.

tra bong
Đoàn tàu cuối cùng thông qua cầu Trà Bồng cũ

Ngày 16/5, Ban QLDA đường sắt (Bộ GTVT), Liên danh nhà thầu Tekken - MES - Thăng Long đã thay thành công 6 nhịp giàn thép mới của cầu Trà Bồng. Đây là cây cầu quan trọng trong Gói thầu CP3A thuộc Dự án Nâng cao An toàn các cầu đường sắt trên tuyến Hà Nội - TP HCM. Cầu Trà Bồng mới thuộc thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, có lý trình Km 907 + 756 trên đường sắt Bắc - Nam, bao gồm 6 nhịp giàn thép với tổng chiều dài cầu gần 260 m.

Ông Lê Kim Thành, TGĐ Ban QLDA đường sắt cho biết, đây là lần đầu tiên tiến hành thay liên tiếp 6 nhịp giàn một lượt với thời gian phong tỏa 5,5 giờ. Nhờ đó đã giảm được số lần phong tỏa, dừng tàu để thay dầm và rút ngắn tổng thời gian chạy chậm phục vụ thi công, sớm trả lại tốc độ chạy tàu cho đường sắt VN. Đây cũng là số lượng nhịp dầm thay trong cùng thời gian phong tỏa nhiều nhất ở Việt Nam. Việc phong tỏa thay dầm một lần đảm bảo an toàn chạy tàu do không phải sử dụng dầm tạm để thi công. Việc lắp đặt, điều chỉnh ray liên kết dễ dàng, đảm bảo chất lượng và tiêu chuẩn của dự án.

Ông Thành cho biết thêm, khi thay thế xong cầu mới, tốc độ thiết kế có thể đạt 120 km/h cho tầu khách, 80 km/h cho tàu hàng góp phần nâng tốc độ, tải trọng đoàn tàu trên toàn tuyến đường sắt Bắc - Nam.

Còn theo ông Vũ Hồng Phương, TGĐ Tổng công ty Thăng Long, sau khi hoàn thành cầu Trà Bồng, dự kiến đến tháng 6 này sẽ thay dầm cầu sông Vệ dài hơn 200 m.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.