Hạ tầng

Cầu gần 650 tỷ làm xong nửa năm vẫn chờ đường dẫn

25/03/2019, 07:39

Cầu Thạch Bích (Quảng Ngãi) hoàn thành tháng 9/2018 nhưng đến nay chưa đưa vào sử dụng vì đường dẫn chưa xong.

img
Hệ thống đường dẫn phía bắc cầu vẫn chưa hoàn thành

Đầu năm 2016, cầu Thạch Bích được UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt với tổng vốn hơn 643 tỷ đồng, do UBND TP Quảng Ngãi làm chủ đầu tư. Đến tháng 9/2016, cây cầu này chính thức được khởi công. Đến 9/2018, cầu Thạch Bích được hoàn thành nhưng chưa thể đưa vào sử dụng.

Tìm hiểu của PV, nguyên nhân của sự chậm trễ này là do hệ thống đường dẫn phía Bắc của cầu vẫn chưa hoàn thành do vướng GPMB. Cụ thể, vẫn còn 4 hộ dân chưa đồng ý đền bù mặc dù các hộ này không nằm trong diện được cấp đất tái định cư theo quy định. Lý do các hộ này đưa ra muốn được cấp đất tái định cư.

Cụ thể, do không nằm trong diện được đền bù, nhưng vì muốn sớm đưa cầu vào sử dụng, các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ngãi đã linh hoạt giao 4 lô đất có thu tiền cho 4 hộ này để sớm hoàn thành đường dẫn phía Bắc. 4 lô đất được cấp thu với giá 1,1 triệu đồng/m2, tương đương 110 triệu đồng/lô (100m2), nhưng 4 hộ này vẫn nhất quyết không đồng ý. Lý do là họ cho rằng, phải đóng số tiền cao hơn những hộ được cấp đất khác là điều vô lý.

Do chưa thể sử dụng nên đơn vị chức năng đã bố trí chướng ngại vật ở hai đầu cầu để tránh nguy hiểm. Tuy nhiên, người dân vẫn sử dụng xe máy luồn lách qua các chướng ngại vật này để di chuyển trên cầu, tiềm ẩn nguy cơ TNGT rất cao.

Ông Phạm Tấn Hoàng, Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi cho biết, đang chỉ đạo các đơn vị có liên quan yêu cầu 4 hộ dân này chấp hành theo quy định, cũng như rà soát các thủ tục liên quan. Nếu như các hộ này tiếp tục chây ỳ, không bàn giao mặt bằng để hoàn thành đường dẫn phía Bắc, sẽ tiến hành cưỡng chế để thi công nhằm sớm đưa cầu Thạch Bích vào sử dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.