Du lịch

Cầu đi bộ lát gỗ lim sẽ "kéo" khách Hàn Quốc đến Huế

16/01/2019, 16:13

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do Hyon tin tưởng dự án “cầu đi bộ lát gỗ lim” sẽ góp phần thu hút du khách Hàn Quốc đến Huế…

img
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do Hyon và Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên- Huế Lê Trường Lưu cùng các đại biểu cắt băng khánh thành dự án

Lễ khánh thành Dự án thí điểm - Đường đi bộ trên sông Hương do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ thông qua cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) và Dự án kết nối đường đi bộ phía bờ Nam sông Hương do UBND TP Huế đầu tư được tổ chức tại Công viên Tứ Tượng (TP Huế), với sự tham dự của ông Kim Do Hyon, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND TP Huế cho biết, dự án Quy hoạch chi tiết hai bờ sông Hương và dự án thí điểm” được thực hiện từ nguồn vốn tài trợ không hoàn lại với số vốn 6 triệu USD (tiếp theo dự án Điều chỉnh quy hoạch chung TP đã được tài trợ) của Chính phủ Hàn Quốc và nguồn vốn đối ứng của tỉnh Thừa Thiên- Huế và TP Huế.

“Sông Hương có vai trò và vị trí hết sức quan trọng trên nhiều lĩnh vực đối với TP Huế và cả tỉnh Thừa Thiên- Huế, là trục cảnh quan trung tâm cực kỳ quan trọng trong kiến trúc đô thị Huế. Sông Hương luôn được xem là yếu tố phong thủy, tâm linh, tín ngưỡng, lịch sử và còn là tình cảm, niềm tự hào của người dân xứ Huế”, ông Thành cho hay.

Trên cơ sở quy hoạch chung đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, quy hoạch chi tiết hai bên bờ sông Hương và việc bảo tồn, phát huy giá trị của dòng sông Hương, Dự án thí điểm bao gồm các hạng mục như: xây dựng bến thuyền, sân khấu biểu diễn ngoài trời, đường dạo, bãi đỗ xe…, đặc biệt là xây dựng cầu đi bộ trên sông Hương, với kết cấu bằng BTCT, sàn lát gỗ lim, lan can bằng đồng, dài khoảng 450m, rộng 4m; kinh phí thực hiện 52,9 tỷ đồng.

img
Công trình đường đi bộ trên sông Hương chính thức được đưa vào sử dụng

“Hạng mục này giải quyết được 2 vấn đề lớn, phức tạp là đưa ra giải pháp kỹ thuật tối ưu của đường đi bộ khi đi qua cầu Phú Xuân- do không thể làm cầu nối vượt cầu và đường hầm…; đồng thời không làm phá vỡ, ảnh hưởng đến công trình kiến trúc “Thủy tạ” tại 11 Lê Lợi. Tạo ra điểm nhấn cảnh quan, nghệ thuật, không gian mở hơn cho tuyến đường đi bộ và tạo thêm điều kiện để người dân, du khách tiếp cận gần với dòng sông Hương hơn”, ông Thành nhấn mạnh.

Kết hợp với dự án thí điểm do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ, TP Huế đã đầu tư chỉnh trang hệ thống các công viên Tứ Tượng, Lý Tự Trọng, sân trước Bia Quốc Học, đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, đường đi bộ dọc bờ sông Hương trong công viên Lý Tự Trọng với chiều dài 1,4km, với tổng kinh phí trên 25 tỷ đồng, tạo nên sự gắn kết gần như toàn bộ hệ thống các tuyến đường đi bộ dọc bờ sông phía Nam sông Hương của TP Huế.

Cùng với các dự án trên, các dự án UBND TP Huế đang triển khai và tiếp tục thực hiện như: lắp đặt hệ thống camera giám sát, chỉnh trang chiếu sáng hai bờ sông Hương, chiếu sáng nghệ thuật cầu Trường Tiền…, sẽ tạo nên không gian mới quyến rũ, hấp dẫn hai bên bờ sông Hương, tôn vinh giá trị vốn có của dòng sông và bộ mặt cho đô thị Huế; mang lại sự hiệu quả, ấn tượng về một không gian công cộng sinhh hoạt, giải trí, thể dục- thể thao và dịch vụ du lịch cho nhân dân Huế, du khách.

img
Đại sứ Hàn Quốc Kim Do Hyon và Giám đốc Quốc gia Văn phòng KOICA Việt Nam Kim Jin- oh cùng Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên- Huế Lê Trường Lưu và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung tham quan cầu đi bộ trên sông Hương

Công trình sẽ góp phần thu hút du khách Hàn Quốc đến Huế

Ông Kim Do Hyon, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, ông đã đến nhiều nơi trên thế giới, tuy nhiên TP Huế là nơi có những phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và bề dày lịch sử để lại ấn tượng rất sâu sắc. Đại sứ Kim Do Hyon kỳ vọng cây cầu gỗ lim do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ bên bờ sông Hương sẽ góp phần thu hút du khách Hàn Quốc đến Huế; đồng thời tin tưởng dự án trên là một dự án mang ý nghĩa lịch sử thể hiện sự gắn kết giữa Việt Nam với Hàn Quốc và dự án này sẽ là điểm khởi đầu cho nhiều những dự án hợp tác giữa TP Huế và Hàn Quốc trong tương lai.

Ông Kim Do Hyon cho biết, Đại sứ quán Hàn Quốc sẽ cùng phối hợp với các doanh nghiệp Hàn Quốc để thúc đẩy các hoạt động đầu tư của doanh nghiệp Hàn Quốc vào khu vực này, trong đó có TP Huế, tỉnh Thừa Thiên- Huế, TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam để biến khu vực miền Trung thành một vành đai thông minh một khu vực thân thiện với môi trường của Việt Nam.

Nhấn mạnh sự phát triển kinh tế cần phải đi đôi với việc bảo vệ môi trường, ông Kim Do Hyon tin tưởng rằng thông qua dự án trên trong thời gian tới TP Huế sẽ trở thành một trong những địa phương kiểu mẫu đi đầu trong việc vừa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường. Về phía Cính phủ Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ nỗ lực hơn nữa để làm sao thông qua dự án trên có thể kết nối với nhiều dự án trong lĩnh vực khác như văn hóa, thể thao, y tế, du lịch… thúc đẩy sự phát triển chung của TP Huế.

img
Đại sứ Kim Do Hyon (thứ 2 từ phải sang) tin tưởng dự án “cầu đi bộ lát gỗ lim” này sẽ góp phần thu hút du khách Hàn Quốc đến Huế…

Đặc biệt, Đại sứ Hàn Quốc cũng nhấn mạnh, với sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo của đội tuyển bóng đá Việt Nam đã gắn kết giữa Việt Nam và Hàn Quốc thành một gia đình. Với ý nghĩa như vậy, Đại sứ Kim Do Hyon hy vọng rằng thông qua dự án viện trợ của Chính phủ Hàn Quốc thông qua KOICA tài trợ TP Huế ngày hôm nay, cũng sẽ trở thành một biểu tượng để cho thấy rằng TP Huế và Hàn Quốc đã trở thành một gia đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.