Pháp đình

Cậu học trò nghèo bị TNGT chỉ được bồi thường 63 triệu đồng

10/09/2017, 07:26

Cha Nghĩa không đồng ý với phán quyết của tòa án cấp sơ thẩm nên sẽ kháng cáo lên tòa án cấp phúc thẩm.

cau-hoc-tro-ngheo

Cậu học trò nghèo bị TNGT

Chiều 7/9, TAND thị xã Ngã Bảy đã xét xử vụ án “Đòi bồi thường thiệt hại” liên quan đến em Đỗ Trọng Nghĩa (trú tại ấp Ba Ngàn A, xã Đại Thành, thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) bị TNGT (Báo Giao thông số 144 ra thứ năm ngày 7/9 đã phản ánh).

Tại phiên tòa, luật sư bảo vệ quyền lợi cho Nghĩa trình bày, gia đình anh Đỗ Ngọc Ý (cha của Đỗ Trọng Nghĩa) đề nghị TAND thị xã Ngã Bảy xem xét buộc Nguyễn Thị Nhật Điểm phải bồi thường thiệt hại cho gia đình anh số tiền 501 triệu đồng bao gồm nhiều khoản chi phí liên quan đến quá trình chữa trị cho em Nghĩa.

Đại diện cho bị đơn là ông Nguyễn Văn Móm (tên thường gọi Mến, cha của Điểm) một mực cho rằng con mình không có lỗi. Là do em Nghĩa đùa nghịch trên đường dẫn đến tự té ngã, sự việc không liên quan đến con ông. Hôm xảy sự việc, cả hai vợ chồng ông Mến đi đám ở Sóc Trăng nên không biết việc Điểm lấy xe của chị mình đi.

HĐXX cho rằng vụ việc em Điểm sử dụng xe khi chưa có GPLX dẫn đến tai nạn một phần do lỗi của gia đình thiếu ý thức trong quản lý con. Trước đó, Điểm đã từng lấy xe của chị mình sử dụng mà gia đình không có biện pháp giáo dục. Nếu hôm đó Điểm điều khiển xe đạp thì tai nạn đã không nghiêm trọng như vậy, do đó, nếu nói không có trách nhiệm là không đúng.

HĐXX nhận định: Bị đơn điều khiển xe khi chưa có GPLX, điều khiển xe chạy nhanh, bóp còi xe làm Nghĩa giật mình. Xét lỗi một phần ở Nghĩa, một phần của bị đơn (70% lỗi của Nghĩa, 30% lỗi của Điểm), HĐXX quyết định chấp nhận một phần đơn khởi kiện, buộc bị đơn bồi thường cho Nghĩa số tiền 63 triệu đồng.

Kết thúc phiên tòa, anh Đỗ Ngọc Ý cho biết không đồng ý với phán quyết của tòa án cấp sơ thẩm nên sẽ kháng cáo lên tòa án cấp phúc thẩm.

Theo hồ sơ vụ án, trưa ngày 9/11/2015, em Đỗ Trọng Nghĩa cùng ba người bạn chạy xe đạp đi học, khi đến khu vực nhà văn hóa ấp Ba Ngàn, thì xảy ra va quệt với xe mô tô BKS 95F1-006.23 do Nguyễn Thị Nhật Điểm (sinh ngày 8/8/1998, ngụ cùng khu vực trên) điều khiển chạy ngược chiều. Hậu quả, Nghĩa bị thương nặng được đưa đến bệnh viện Đa khoa T.Ư Cần Thơ cấp cứu với tỷ lệ thương tổn 69%, sa sút trí tuệ mức độ vừa. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, Điểm chưa đủ 18 tuổi và không có GPLX. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.