Bóng đá

Cậu học trò “xuất sắc nhất Đông Nam Á” nói gì về thầy Riedl?

09/09/2020, 10:50

Cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn, cậu học trò ưu tú nhất của HLV Alfred Riedl tại Việt Nam nghẹn ngào khi hay tin người thầy của mình đã ra đi.

img
HLV Alfred Riedl để lại nhiều dấu ấn với các học trò tại Việt Nam

Tối 8/9, hay tin HLV Alfred Riedl qua đời tại Áo sau thời gian chống chọi căn bệnh ung thư và bệnh tim, Báo Giao thông đã lập tức liên hệ với cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn, người từng là học trò cưng của HLV Riedl, được ông coi là tiền vệ xuất sắc nhất Đông Nam Á.

Tuy nhiên, phải tới sáng nay, Báo Giao thông mới kết nối được với ông Hồng Sơn. Ông cho biết mình đi công tác nên không hay biết tin thầy Riedl đã mất. Sau thoáng bối rối, nghẹn ngào, cầu thủ hào hoa một thời chia sẻ.

“Đầu tiên tôi xin gửi lời chia buồn tới gia đình thầy. Với tôi, thầy là một trong những HLV vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Tuy thầy chưa có lần nào bước lên ngôi cao nhất cùng tuyển Việt Nam nhưng di sản của thầy là nền tảng cho sự phát triển hiện tại của bóng đá Việt Nam”, cựu cầu thủ Thể Công nói.

Khi được hỏi đâu là kỷ niệm đáng nhớ nhất với thầy Riedl, Hồng Sơn nhớ lại: “Kỷ niệm với thầy thì nhiều lắm, vui có, buồn có. Nhưng nhớ nhất là việc thầy dạy tôi cách ăn mừng rút ‘súng’ ra bắn rồi giơ tay lên chào theo kiểu nhà binh. Đó là cách thầy vẫn ăn mừng khi còn thi đấu. Giờ thầy đã sang bên kia thế giới, tôi mong thầy được bình an”.

Trong khi đó, Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng nhớ nhất là lần đội tuyển Việt Nam sang Áo tập huấn trước thềm Tiger Cup 1998: “Nhờ thầy liên hệ nên chúng tôi mới có chuyến tập huấn tại Áo. Lần đó, thầy đưa cả nhà tới ăn ở, sinh hoạt cùng đội. Chỉ với chi tiết này đã đủ thấy thầy coi chúng tôi như những người trong gia đình”.

“Thầy từng giành danh hiệu Chiếc giày đồng châu Âu, sở hữu bản lí lịch hoành tráng khi sang Việt Nam làm việc nhưng lại rất giản dị, chuẩn mực, lịch thiệp. Chúng tôi học được nhiều thứ từ thày chứ không chỉ chuyên môn. Bởi vậy, tôi cũng như nhiều đồng nghiệp rất trân trọng thầy”, ông Thắng nói thêm.

Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Văn Sỹ, người cũng từng thuộc thế hệ vàng 1998 thì cho rằng ông và đồng đội chịu ảnh hưởng lớn từ tư tưởng, phong cách của HLV Riedl. “Khi thầy tới, bóng đá Việt Nam mới hội nhập, mọi thứ còn mới mẻ, mơ hồ. Nhờ thầy mà chúng tôi lần đầu hiểu được thế nào là tập luyện, sinh hoạt một cách chuyên nghiệp. Nhìn chung, mọi thứ với thầy đều rất tuyệt vời, chỉ tiếc là thầy không thể 1 lần cùng tuyển Việt Nam bước lên bục cao nhất”, ông Sỹ bộc bạch.

Cựu danh thủ Lê Công Vinh thì chia sẻ, điều đọng lại sâu sắc nhất về vị HLV quá cố người Áo là diễn biến sau trận thua Myanmar tại bán kết SEA Games 2007. “Hôm đó toàn đội khóc rất nhiều bởi một lần nữa bóng đá Việt Nam lỡ hẹn với tấm HCV SEA Games. Tôi nhớ như in hình ảnh thầy lầm lũi đi ra xe. Sau đó thầy từ chức và không quay trở lại làm việc cùng bóng đá Việt Nam nữa”, cựu cầu thủ Nghệ An nhớ lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.