Hạ tầng

Cầu hơn 100 tuổi ở Sài Gòn bị nứt

11/09/2017, 17:11

Cầu Mống bắc qua kênh Bến Nghé-Tàu Hủ, phần cầu thang dẫn tại chân cầu thép nối Q.1-Q.4 này bị rạn nứt.

cau mong
Cầu Mống có tuổi thọ 125 năm được thiết kế theo lối kiến trúc của Pháp

Ngày 11/9, ghi nhận của PV Báo Giao thông, khu vực cầu Mống bắc qua kênh Bến Nghé - Tàu Hủ, phần cầu thang dẫn tại chân cầu thép nối quận 1 với quận 4 này bị rạn nứt khá lớn.

Các vết nứt khá lớn xuất hiện tại bậc thềm dẫn lên cầu, giáp với đường Bến Vân Đồn (quận 4) và hành lang ven kênh. Các vết nứt dài khoảng 4 m, rộng 5-6 cm, hở bê tông. Nhiều người dân qua lại cầu Mống cho biết, vết nứt xuất hiện khoảng 4 tháng nay, lúc đầu hở ít, giờ thành vệt dài.

cau mong nut 2

Vết nứt chân cầu thang lối lên bộ phía quận 4 bị rạn nứt.

Lãnh đạo Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (thuộc Sở GTVT TP.HCM), địa bàn quản lý khu vực vực cầu Mống cho biết, cầu được xây dựng nhiều năm nay, chưa từng có sự cố gì xảy ra. Để biết nguyên nhân khu sẽ cho người đi kiểm tra, ghi nhận tình hình thực tế để có cơ sở tìm cách khắc phục, sửa chữa.  

Cầu Mống được thiết kế theo lối cấu trúc phương Tây, thi công vào năm 1893 - 1894. Đây là cây cầu bộ hành dành cho người đi bộ, giới trẻ vui chơi, ngắm cảnh về đêm của người dân Sài Gòn.

cau mong nut

Lối cầu thang lên xuống bị rạn nứt vệt dài

Cầu dài 128 m, rộng 5,2 m, lề bộ hành rộng 0,5 m, xây bằng thép kiên cố. Thành cầu uốn cong có những khoảng trống, sơn xanh (ban đầu cầu có nước sơn màu đen).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.