Hạ tầng

Cầu Kiền "xẻ luống"

23/09/2014, 07:02

Khởi công từ 2001 đến 2003, cầu Kiền là cây cầu dây văng hiện đại nhất miền Bắc thời điểm đó. Đây là cây cầu huyết mạch trên tuyến QL10 có lưu lượng xe cộ qua lại rất lớn.

img

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, hiện trạng mặt cầu Kiền ở cả hai chiều đã bị biến dạng nghiêm trọng. Mặt cầu xẻ thành những luống sâu do hằn vệt bánh xe. Các luống này mấp mô khoảng 5 - 10 cm, có đoạn đến 15- 20 cm. Nhiều đoạn xuất hiện những ổ voi, ổ gà đã bật hết lớp nhựa bề mặt để trơ ra cốt bê tông dầm cầu. Xe tải, xe khách qua cầu phải nhích từng tý vượt qua các sống trâu. Những ngày xe chạy nhiều thường gây nên tình trạng ùn tắc.


Lái xe Lương Ngọc Trung, 32 tuổi ở Tiên Lãng cho biết, mỗi tuần anh phải đi qua cầu Kiền năm chuyến để giao hàng. Cả quãng đường từ Tiên Lãng sang Thủy Nguyên không ngại bằng đi qua cầu Kiền chỉ vài cây số. Xe chở hàng đi qua mặt cầu thùng vũng như vậy rất hại xe. Trời nắng còn đỡ, trời mưa các rãnh trên mặt cầu trơn trượt nhiều lúc mất lái, rất nguy hiểm. 


Ông Đào Văn Thành, Hạt trưởng Hạt quản lý QL10, Công ty CP Quản lý đường bộ 240 cho biết, từ năm 2012, cầu Kiền do Công ty 234 quản lý. Tháng 1/2014, đơn vị này mới được tiếp nhận nhưng nhiệm vụ của đơn vị chỉ là duy tu, bảo trì, bảo dưỡng như: Vệ sinh mố trụ, mặt cầu, quét dọn, cắt cỏ hai bên đường dẫn. Còn sửa chữa mặt cầu không thuộc thẩm quyền của Hạt. Đơn vị có trách nhiệm sửa chữa là Cục Quản lý đường bộ I. 

img

Ngày 19/3/2014, Cục Quản lý đường bộ I đã có Quyết định phê duyệt nhiệm vụ khảo sát bổ sung bước lập Dự án đầu tư xây dựng công trình sửa chữa hư hỏng đảm bảo ATGT cầu Kiền. Thế nhưng đã nửa năm nay, cầu Kiền vẫn chưa được sửa chữa. 

Trung Thành
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.