Quân sự

Câu lạc bộ Valdai phản ứng gì về báo cáo của tình báo Phần Lan về Nga?

10/05/2021, 08:57

Một chuyên gia của Câu lạc bộ Valdai gọi báo cáo của tình báo Phần Lan về Liên bang Nga là "hoạt động quan hệ công chúng".

img

Quân đội Nga ở Bắc Cực - ảnh The Moscow Times.

Trước đó, tình báo quân sự Phần Lan đã công bố một báo cáo về "hoạt động của Lực lượng vũ trang Nga ở châu Âu", mà theo đánh giá từ phía các chuyên gia của Câu lạc bộ Valdai, trông giống một "trò chơi PR" thông thường.

Trong khi bình luận với hãng RIA Novosti, một chuyên gia của Câu lạc bộ Thảo luận Quốc tế Valdai có tên Artem Kureev, lưu ý rằng, báo cáo của các sĩ quan tình báo Phần Lan chứa đựng sự thật đã biết - Nga buộc phải tăng cường quân đội để bảo vệ lợi ích của mình.

"Tình báo Phần Lan nhìn chung bắt đầu hoạt động PR” – ông Artem Kureev nói.

Cũng theo đánh giá của ông Artem Kureev, “về cơ bản, đây là đặc quyền của các dịch vụ đặc biệt dân sự, chẳng hạn như các nước láng giềng Baltic của chúng tôi vẫn xuất bản niên giám hàng năm, nơi họ viết về các mối đe dọa đối với quốc gia của mình".

Theo nhà phân tích, báo cáo của tình báo của Phần Lan trông khá khách quan, nhưng thực tế được nêu ra rất đơn giản: Nga chỉ đang tự vệ và bảo vệ lợi ích của mình ở Bắc Cực.

Tuy nhiên, ông Artem Kureev chỉ ra rằng, lãnh đạo Phần Lan, rất có thể, đã quyết định thể hiện sự cởi mở tối đa với các cử tri, và do đó đang tham gia vào "hoạt động PR” như vậy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.