An ninh hình sự

Câu like mọi giá, hậu quả khó lường

10/10/2016, 14:25
image

Chỉ vì trò câu like trên Facebook mà nhiều bạn trẻ có những hành động để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng.

caulike1

Nam thanh niên tự thiêu mình vì 40.000 like ở TP.HCM

9x tự thiêu sau khi "đủ 40.000 like"

Điển hình là vụ việc vào ngày 21/9, một thanh niên đã tự thiêu mình tại chân cầu Tân Hóa (quận Tân Phú, TP.HCM) sau khi đạt được 40.000 like trên Facebook.

Theo đó, vào khoảng 23h ngày 20/9, mạng xã hội lan truyền clip một nam thanh niên đổ xăng lên người rồi châm lửa đốt sau đó vội vàng lao xuống kênh để dập lửa. Cư dân mạng cho rằng chủ nhân trong đoạn clip trên chính là N.T- người từng tuyên bố trên facebook sẽ tự thiêu nếu đủ 40.000 like (lượt thích).

Trước đó, nam thanh niên đăng ảnh cá nhân lên tài khoản Facebook N.T kèm theo dòng nội dung: “Việt Nam nói làm làm! Bức hình này đủ 40.000 like tôi sẽ đổ xăng từ trên người xuống rồi tự đốt người, sau đó nhảy cầu Tân Hóa! Share mạnh để có cái hay hấp dẫn mà xem”.

>>> Xem thêm video:

Dòng status này đã được chia sẻ rầm rộ trên Facebook. Chỉ sau vào giờ, bức ảnh đã đạt gần 90.000 lượt thích cùng hàng nghìn lượt share nhưng chủ nhân của nó cũng đã khóa Facebook và "mất tích".

Khoảng 7h tối ngày 20/9, nhiều người đã đổ về dọc kênh Tân Hóa để chứng kiến "lời hứa" tẩm xăng lên người của N.T. nhưng đã không có chuyện gì xảy ra. Đến ngày 21/9, clip thanh niên tự thiêu mới xuất hiện trên mạng.

Tuy nhiên, cư dân mạng phát hiện ra người "biểu diễn" thật sự không phải là N.T mà chính là bạn thân của anh này. Trong clip nam thanh niên đã mặc trang phục dày, sau khi lửa bốc cháy nam thanh niên vội nhảy xuống nước trước khi lội ngược vào bờ.

Cô giáo tung tin đồn bắt cóc trẻ em

Trước đó, vào cuối tháng 3 trên trang mạng xã hội của mình, cô giáo N.T. M.H đã viết một bài với nội dung nghi ngờ học sinh của mình bị một thanh niên định bắt cóc tại chợ Tầm Vu, nhưng sau đó mẹ cháu bé phát hiện sự việc liền chạy tới chở con đi về.

1458990490-ava-2119

Cô giáo của cháu bé nghi bị bắt cóc thừa nhận đưa clip lên mạng xã hội Facebook để cảnh báo

Trong clip mà cô M.H đưa lên facebook, cô hỏi thăm học sinh C.N có bị bắt cóc không và sự việc như thế nào. Học sinh C.N vừa đùa chơi, vừa kể lại chuyện mẹ chở đi chợ, sau đó có đứng gần chú thanh niên ở gần đường…Từ đó, cô M.H cho rằng, hành vi của gã này đáng ngờ nên lên tiếng cảnh báo qua mạng xã hội Facebook.

Tuy nhiên, mẹ cháu bé đã phủ nhận thông tin bắt cóc. Ngay sau đó, Công an thị trấn Tầm Vu đã mời cô giáo M.H lên làm việc, cô cũng thừa nhận đã đưa clip trên lên mạng, mục đích là cảnh báo nạn bắt cóc trẻ em và câu like.

Nam thanh niên tung tin bắt cóc trẻ em lấy nội tạng

Tương tự như vụ việc trên, ngày 13/3/2016, Nguyễn Sơn Tùng (SN 1985, P. Trung Thành, TP. Thái Nguyên) đã bị xử phạt 12,5 triệu đồng về hành vi vi phạm trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Cụ thể, vào ngày 8/1, Tùng dùng tài khoản Facebook là "Tùng Lò Gạch” đăng tải về thông tin bắt con trẻ em lấy nội tại ở khu vực trường mầm non 19/5 (P. Hoàng Văn Thụ, TP. Thái Nguyên) nhằm câu like cho Facebook của mình.

Tính đến ngày 26/1, thông tin trên đã có 2.700 lượt chia sẻ trên Facebook. Thông tin này đã gây hoang mang cho người dân địa phương.

Theo điều tra, thông tin nói trên của Tùng là sai sự thật. Tỉnh Thái Nguyên cũng xác định không có trường hợp nào bị bắt cóc, lấy nội tạng như Tùng phản ánh.

Tại cơ quan điều tra, Tùng đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và chấp nhận mức xử phạt nêu trên.

Nữ sinh cấp 2 phóng hỏa đốt trường học để câu... like

phonghoacaulike

Nữ sinh cấp 2 bị bỏng ở chân cùng túi xăng

Mới đây nhất, vào sáng 9/10, mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại hình ảnh một nữ sinh lúi húi tưới xăng lên phòng y tế của trường THCS Phạm Ngũ Lão (Khánh Hòa) rồi bật lửa phóng hỏa.

Qua hình ảnh trong video, người xem nhận thấy một điều, nữ sinh mặc dù cầm theo túi xăng trên tay đến trước cửa phòng y tế nhưng khá lưỡng lự khi phải thực hiện hành động tưới xăng và châm lửa.

Tuy nhiên, phía bên ngoài có khá nhiều tiếng thúc giục của một số học sinh khác. Thậm chí đã có một nam sinh đe dọa nữ sinh: "không đốt là mày ăn đòn đó!" khiến cô bé liều lĩnh thực hiện.

phonghoacaulike1

Giây phút ngọn lửa bùng lên (Ảnh cắt từ clip)

Sau khi nữ sinh trên châm lửa, ngọn lửa bùng lên bất ngờ khiến tất cả nhóm học sinh đứng bên ngoài bỏ chạy tán loạn. Riêng cô bé thực hiện hành động trên bị chính ngọn lửa làm bỏng nặng ở hai chân và đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu ngay sau đó.

Hiện lực lượng chức năng xã Ninh An (Khánh Hòa) cùng với ban giám hiệu trường THCS Phạm Ngũ Lão đang tiến hành làm việc với nữ sinh trên, sau thông tin hành động xuất phát từ dòng chia sẻ đủ 1.000 like sẽ châm lửa đốt trường trên Facebook cũng như những người xúi giục cô bé thực hiện hành vi trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.