Xã hội

Cầu mang tên Phó Chủ tịch xã: Đừng để dân phải gỡ biển

08/03/2019, 09:03

Dưới bài viết “Dân bức xúc vì cầu mới mang tên Phó chủ tịch xã” đăng trên Báo Giao thông, nhiều độc giả đã gửi ý kiến bình luận về tòa soạn...

img
Cây cầu mang tên Phó chủ tịch UBND xã, khiến người dân địa phương bức xúc


Bạn đọc Minh Anh viết: “Cây cầu ở ấp 17 (xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình, Bạc Liêu) vừa làm xong lại được đặt tên vị Phó chủ tịch UBND xã Vĩnh Bình là chuyện cười ra nước mắt”.

Bạn đọc này cho rằng, việc một vị quan xã tên Nguyễn Văn Nguyên, và cây cầu mới xây được treo biển “Cầu Ông Nguyên” mà lãnh đạo huyện, chủ tịch xã không hề biết thì thật nực cười. Lạ thay, chỉ người dân biết và người dân bức xúc. Phải chăng, ở xã, lãnh đạo chính quyền muốn gì cũng được?

Bạn đọc Hòa Minh bình luận: “Bác Hồ nói cán bộ phải là đầy tớ của dân, phải thanh liêm, chí công vô tư. Ở đây, ngay việc để cầu trùng tên mình đã là chuyện không nên làm. Còn nếu cố tình lấy tên mình đặt cho cầu thì cán bộ muốn thành bề trên của dân mất rồi. Buồn thay!”.


Bạn đọc Quang Tuấn đề nghị: “Lãnh đạo huyện, thậm chí là tỉnh phải rốt ráo kiểm tra, chấn chỉnh ngay. Nếu sự thực là như vậy, vị quan xã kia phải xin lỗi dân. Mấy năm trước đã có chuyện có chủ doanh nghiệp bỏ tiền xây cầu với đề nghị lấy tên cha mình đặt tên cho cầu. Câu chuyện sau đó được cộng đồng mạng mổ xẻ, phân tích. Đa số ý kiến cho rằng việc xây cầu, làm đường là việc thiện. Nếu cách làm không đúng thì người dân phản ứng, lúc đó việc thiện có còn mang lại phước lành hay không. Những người có ý này nên suy nghĩ kỹ”.

Bạn đọc Hữu Hưng lại cho rằng: “Nếu ai đó bỏ tiền xây cầu, chính quyền địa phương hỏi ý kiến người dân, mọi người đồng thuận thì để tên cũng không sai. Nhưng tiền Nhà nước mà đặt tên lãnh đạo địa phương là một kiểu ăn theo hoặc nịnh bợ trơ trẽn, không xứng đáng làm lãnh đạo. Đừng để người dân nóng mắt dỡ biển thì xấu mặt!”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.