Hạ tầng

Cầu Mỹ Lợi sẽ cán đích như cam kết

27/12/2014, 17:04

Theo đánh giá của Cục QLXDCLCT thì tiến độ xây dựng cầu Mỹ Lợi hiện đang đạt tiến độ theo yêu cầu. Các nhà thầu cũng cam kết đảm bảo tiến độ để hoàn thành dự án vào ngày 31/8/2015 như cam kết.

Các nhà thầu đang tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu Mỹ Lợi
Các nhà thầu đang tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu Mỹ Lợi

Ông Phạm Văn Dũng - Giám đốc dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Lợi cho biết, đến nay tiến độ dự án đã đạt 47,3%, dù có chậm 5,6% so với kế hoạch song các nhà thầu đang tập trung đẩy nhanh để bù lại tiến độ. Xét về khối lượng thì đã thực hiện 442,7 tỷ đồng, trong đó đó nghiệm thu 329 tỷ đồng và đã giải ngân 280 tỷ đồng.

Nguồn vốn huy động cho dự án trong năm 2014 là 495 tỷ đồng giá trị xây lắp. Phần vốn huy động năm 2015 là 439 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu là 260 tỷ đồng.

Ngày 23/12/2014 Cục Quản lý xây dựng và chất lượng CTGT do Cục phó Đặng Trung Thành làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra và đánh giá: Dự án Xây dựng cầu Mỹ Lợi đã thực hiện đúng tiến độ và bảo đảm ATGT, ATLĐ và vệ sinh môi trường. Tuy nhiên, các nhà thầu cần tập trung hơn nữa nhân lực, phương tiện để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo thời gian hoàn thành công trình như cam kết.

Phía chủ đầu tư và các đơn vị thi công có kiến nghị cơ quan quản lý xem xét sớm thẩm tra chấp thuận dự toán bước thiết kế kỹ thuật. Xem xét, điều chỉnh giá một số vật tư chính có giá công bố chưa phù hợp về giá thành khi đưa đến công trường. Sớm chấp thuận kế hoạch lựa chọn nhà thầu bổ sung để triển khai các gói thầu còn lại đáp ứng tiến độ chung của Dự án. Các nhà thầu quyết tâm hoàn thành tiến độ dự án vào dịp 31/8/2015 như cam kết.

Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Mỹ Lợi được xây dựng tại Km 34+826 (QL50), trên địa bàn tỉnh Long An và Tiền Giang theo hình thức Hợp đồng BOT.

Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 2,691km, chiều dài cầu là 1421.96m. Tổng mức đầu tư trên 1.438 tỷ đồng. Đơn vị đầu tư xây dựng là Liên danh Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt và Công ty CP Bê tông 620 Long An.

                                                                                                                                                             Danh Lư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.