Thời sự Quốc tế

Câu nói của Tổng thống Putin đã thay đổi lập trường của báo chí phương Tây?

09/10/2021, 15:13

Truyền thông phương Tây thay đổi chính sách đưa tin của mình đối với dự án Nord Stream 2 sau những lời lẽ của ông Putin về bình ổn giá khí đốt.

Chính sách biên tập của các ấn phẩm phương Tây liên quan đến Nord Stream 2 đã thay đổi đáng kể sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố “hỗ trợ khí đốt” và bình ổn giá khí đốt tự nhiên, báo Slovodel nhận định.

Kênh truyền hình Sky News của Anh thừa nhận tình trạng thiếu khí đốt trầm trọng ở châu Âu và kêu gọi Moscow mong muốn khởi động đường ống Nord Stream 2 càng sớm càng tốt.

img

Dự án Nord Stream 2 chuyển khí đốt từ Nga tới Đức.

Hãng tin Bloomberg của Mỹ cũng thay đổi cách thức đưa tin và quyết định ngừng phân phối các tài liệu chống Nga liên quan đến năng lượng.

“Sự hỗn loạn trên thị trường không hẳn có lợi cho Nga. Họ cần giá cao, ổn định và cần được xem như một đối tác đáng tin cậy” - các nhà báo ở Mỹ lưu ý.

Kênh truyền hình Al Jazeera thì cho rằng: “Có yếu tố của một trò chơi chính trị từ phía Nga, nhưng cũng có một yếu tố như khoản tiền khổng lồ đầu tư vào Nord Stream 2 không chỉ từ Nga mà còn từ phía châu Âu”.

CNBC cũng lưu ý tầm quan trọng của những lời nói của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Các nhà báo nhận thấy rằng tuyên bố của nhà lãnh đạo Nga đã "giúp giảm giá khí đốt ở châu Âu xuống 35-40% trong một đêm."

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.