Bóng đá

Câu nói đắt nhất năm và màn tự bôi xấu lên mặt ở đội đầu bảng V-League

22/07/2022, 20:00

Hải Phòng đang gây ấn tượng về mặt chuyên môn với lối chơi rực lửa nhưng những lùm xùm lại khiến hình ảnh đội bóng này bị bôi nhọ.

“Dũng béo đâu” được nhiều đồng nghiệp của tôi ví von là câu nói đắt giá nhất năm. Tại sao lại như vậy?

img

CĐV Tiến Dũng nhổ nước bọt vào mặt trọng tài. Ảnh chụp từ clip

Số là thế này, CLB Hải Phòng mới đây vừa bị phạt 70 triệu đồng, cấm khán giả đến sân 1 trận vì CĐV Trần Tiến Dũng chửi bới, nhổ nước bọt vào mặt trọng tài Hoàng Ngọc Hà sau trận Hải Phòng gặp Bình Định ở vòng 8 V-League 2022.

Trước khi ông Dũng thực hiện hành vi trên, băng ghi hình cho thấy Chủ tịch CLB Văn Trần Hoàn đã ra hiệu “Dũng béo đâu” và người này lập tức xuất hiện.

Ông Hoàn phủ nhận CĐV tên Dũng là thành viên CLB Hải Phòng nhưng một đoạn băng ghi lại trước đó cho thấy ông Dũng đang cùng ông Hoàn động viên các cầu thủ với lời lẽ kích động.

Nói vậy để thấy rằng, sự việc trọng tài bị làm nhục tại sân Lạch Tray không thể vô can với ông Hoàn.

Mà nếu thực sự vị Chủ tịch này vô can, phản ứng bình thản của ông khi chứng kiến sự cố trên khiến người xem phải đặt câu hỏi về vai trò, trách nhiệm mà ông đang nắm giữ.

Còn nhớ, trước khi V-League 2022 trở lại, Hải Phòng đã đăng cai tổ chức giải bóng đá Tứ hùng gồm các khách mời: Viettel, Hà Nội, HAGL.

Tuy chỉ là giải giao hữu nhưng không khí rộn ràng, trống rong cờ mở và cả hai vị HLV Park Hang-seo lẫn Mai Đức Chung đều tới dự khán ngày khai mạc.

Tuy vậy, tại giải này, CĐV Hải Phòng đã đốt rất nhiều pháo sáng, thậm chí có trận đấu còn phải tạm dừng vì pháo sáng gây ra khói mù mịt.

Đành rằng giải đấu không thuộc thẩm quyền VFF quản lý nhưng pháo sáng là vật cấm ở tất cả các giải bóng đá lớn nhỏ trên thế giới.

VFF từng nhiều lần bị AFC phạt vì CĐV Việt Nam đốt pháo sáng trong trận đấu quốc tế.

Ấy vậy mà CLB Hải Phòng lại cổ súy cho việc đốt pháo sáng và coi đây là hành động đáng tự hào.

Không thể phủ nhận, dưới thời ông Hoàn, đội bóng đất Cảng đang thay da đổi thịt, trình diễn lối chơi rực lửa và dẫn đầu BXH V-League.

Tuy nhiên, hình ảnh đội chủ sân Lạch Tray đã xấu đi rất nhiều bởi pháo sáng và nước bọt.

Với cách làm bóng đá như hiện tại, không rõ rồi đây sẽ còn những gì sẽ xảy ra ở Hải Phòng FC?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.