Hạ tầng

Cầu Phú Mỹ hư khe co giãn, TP.HCM ra văn bản khẩn

08/09/2020, 17:15

UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn yêu cầu sửa chữa gấp khe co giãn cầu Phú Mỹ.

img
Cầu Phú Mỹ bị hư khe co giãn nhiều tháng nay nhưng chưa được sửa chữa

UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn yêu cầu sửa chữa gấp khe co giãn cầu Phú Mỹ. Cụ thể, UBND thành phố yêu cầu Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ khẩn trương triển khai thực hiện khắc phục, sửa chữa hư hỏng khe co giãn tại trụ Pier 7 và trụ neo của công trình cầu Phú Mỹ theo đúng hợp đồng BOT đã ký kết.

Trong thời gian chờ khắc phục, sửa chữa các khe co giãn hư hỏng, UBND thành phố yêu cầu Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ chủ động phối hợp với Sở GTVT triển khai đầy đủ các biện pháp đảm bảo giao thông thuận tiện, an toàn theo quy định. Mọi sự cố xảy ra, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Phú Mỹ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Việc hư khe co giãn tại cầu Phú Mỹ đã được phát hiện từ 30/7, tuy nhiên đến nay chưa được khắc phục khiến việc lưu thông của phương tiện gặp nhiều khó khăn.

Sở GTVT đã đi kiểm tra và phát hiện tại trụ Pier 7 có 1 thanh co giãn bị hư, giữa các thanh co giãn có các tấm cao su liên kết để chống đất, nước và cát rơi xuống mũ trụ cầu. Công ty Phú Mỹ sử dụng các tấm thép để che đậy tạm để các phương tiện lưu thông. Tại trụ neo của cầu Phú Mỹ, cũng đã bị gãy một thanh co giãn hướng từ quận 7 sang quận 2.

Theo Sở GTVT, lưu lượng phương tiện lưu thông qua cầu Phú Mỹ rất lớn, vì vậy yêu cầu công ty có biện pháp sửa chữa kịp thời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.