An ninh hình sự

"Cẩu tặc" dùng súng điện bắn chết người truy đuổi

17/06/2014, 06:32

Đến sáng ngày 16/6, cả bốn nghi can trong vụ trộm chó, bắn chết người khi bị truy đuổi vào chiều ngày 14/6 đã ra đầu thú tại Công an huyện Củ Chi.

Đến sáng ngày 16/6, cả bốn nghi can trong vụ trộm chó, bắn chết người khi bị truy đuổi vào chiều ngày 14/6 đã ra đầu thú tại Công an huyện Củ Chi.

Hai đối tượng đầu thú trong đêm 15/6 là Hồ Thanh An (19 tuồi, hộ khẩu tại 7/3B ấp Tân Hòa, xã Tân Hiệp, Huyện Hóc Môn) và Hồ Văn Hiếu (20 tuồi, hộ khẩu tại 89/1 khu phố 6, phường 8, Quận Gò Vấp).

Đến sáng 16/6, hai đối tượng còn lại là Phạm Ngọc Thuận (27 tuổi, hộ khẩu tại 104/4B ấp Thới Tây 2, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn) và Lê Minh Hậu (19 tuổi, hộ khẩu 5/1B ấp Thới Tây 2, xã Tân Hiệp, Huyện Hóc Môn). Trong số tang vật thu giữ có cây súng điện tự chế của các đối tượng gây án.

Các “sát thủ” trộm chó tại cơ quan công an
Các “sát thủ” trộm chó tại cơ quan công an

Theo lời khai của nhóm trộm chó, sau khi bắn vào những người truy đuổi và chạy thoát thì chúng đem 3 con chó về Quận Gò Vấp bán được 2 triệu đồng và chia nhau tiêu xài. Khi đọc được tin những người truy đuổi đã chết và sự vận động đầu thú của cơ quan chức năng nên Hồ Thanh An và Hồ Văn Hiếu đã đến cơ quan công an đầu thú trước vào tối ngày 15/6, Phạm Ngọc Thuận và Lê Minh Hậu ra đầu thú vào sáng hôm sau.

 Trước đó, vào chiều 14/6, anh Nguyễn Minh Phương và anh Phạm Nguyễn Quốc Hữu phát hiện 4 nghi can nói trên đi trên 2 xe máy cùng 3 con chó vừa trộm được trên địa bàn xã Tân Thạnh Đông (H.Hóc Môn) nên rủ thêm anh Huỳnh Kim Bảo truy đuổi. Ba người này điều khiển xe máy đuổi theo nhóm trộm đến đường Nguyễn Kim Cương (ấp 10, xã Tân Thạnh Đông, H.Củ Chi) thì áp sát được các đối tượng trộm chó.

Súng điện tự chế các đối tượng trộm chó giao nộp
Súng điện tự chế các đối tượng trộm chó giao nộp

Nhóm trộm chó đã dùng súng điện tự chế bắn về phía Bảo đang điều khiển khiến anh này bị thương, lạc tay ngã mạnh xuống đường. Cú ngã xe với tốc độ cao làm anh Bảo chết tại chỗ, anh Phương và anh Hữu tử vong ngay sau khi đến bệnh viện.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy anh Huỳnh Kim Bảo bị tử vong do đa chấn thương gồm chấn thương sọ não, dập phổi, lá lách, trán trái có vết chấm bầm tụ máu nằm rải rác nghi do bị xung điện. Hai người còn lại là anh Phương và anh Hữu chết do chấn thương sọ não, đa chấn thương.

Cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ thêm một số tình tiết trong vụ án để hoàn thành thủ tục khởi tố bốn đối tượng trộm chó, bắn chết người.

                                                                                                                                                              Hữu Hiếu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.