Hạ tầng

Cầu Tân Nghĩa chính thức thông xe, tải trọng giảm xuống còn 5 tấn

20/06/2019, 08:17

Sau một thời gian khẩn trương khắc phục, đến nay cầu Tân Nghĩa chính thức thông xe, tải trọng giảm xuống còn 5 tấn.

img
Cầu Tân Nghĩa chính thức thông xe, tải trọng giảm xuống còn 5 tấn

Sáng 20/6, ông Nguyễn Hồng Sự, Chủ tịch UBND huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp) cho biết, cơ quan CSĐT công an huyện đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ vụ ô tô tải gây sập cầu Tân Nghĩa. Tài xế, chủ xe và chủ hàng đã đến cơ quan CSĐT theo yêu cầu của cơ quan này. Công an sẽ xử lý vụ việc này đúng theo quy định pháp luật...

“Sau khi cầu Tân Nghĩa bị sập, UBND tỉnh Đồng Tháp giao cho Sở GTVT chủ trì cùng với các ngành liên quan, UBND huyện Cao Lãnh thành lập Hội đồng định giá thiệt hại và sẽ có kết quả sớm nhất”, ông Sự cho biết.

Theo Sở GTVT, sau 18 ngày khẩn trương khắc phục cầu Tân Nghĩa đến 18h, ngày 18/6, cầu đã chính thức thông xe. Theo đó, các phương tiện tham gia giao thông đường bộ có tổng trọng tải đến 5 tấn được phép lưu thông qua cầu Tân Nghĩa trên tuyến huyện lộ Tân Nghĩa – Gáo Giồng. So với trước khi cầu Tân Nghĩa bị sập, tải trọng tối đa cho phép giảm 3 tấn (trước đó cầu có tải trọng 8 tấn). Sau khi thông xe, cầu Tân Nghĩa đã được cắm cổng barie hạn chế chiều cao 3m.

Sở GTVT đề nghị tất cả người và phương tiện khi tham gia giao thông qua cầu Tân Nghĩa phải chú ý quan sát và tuân thủ nghiêm các quy định về hệ thống báo hiệu ATGT đường bộ tại khu vực cầu.

Được biết, cầu Tân Nghĩa bắc qua kênh Tháp Mười Số 2 tại Km86+050 (kênh Nguyễn Văn Tiếp), thuộc địa bàn xã Tân Nghĩa, huyện Cao Lãnh được khởi công tháng 6/2005, hoàn thành đưa vào sử dụng tháng 12/2007 với tổng kinh phí thực hiện hơn 5 tỉ đồng.

Như Báo Giao thông đưa tin khoảng 14h chiều 31/5, ô tô tải mang BKS 78C-046.27 lưu thông qua cầu từ hướng xã Tân Nghĩa đi khu du lịch Gáo Giồng. Khi đến giữa cầu bất ngờ đổ sập làm gãy đôi nhịp giữa của cầu và đè lên 1 chiếc ghe neo đậu bên dưới. Sau sự cố, ngày 1/6 ngành giao thông điều cần cẩu vào để khắc phục. Tuy nhiên, đến khoảng 11h trưa cùng ngày chiếc cần cẩu bắt đầu nhấc chiếc xe tải lên khỏi mặt nước khoảng 3m và di chuyển vào bờ thì bất ngờ cần cẩu bị gãy làm đôi, chiếc xe tải tiếp tục rơi xuống sông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.