Xã hội

Cẩu tháp đè chết học sinh: Đã thu hồi quyết định đầu tư

17/11/2016, 17:36
image

Đang bị thu hồi quyết định đầu tư, chủ đầu tư vẫn cố tình thi công dẫn đến việc cẩu tháp đổ chết người.

15107382_1693102157669526_5485198237820042562_n

Chưa có giấy phép xây dựng đã bị thu hồi quyết định đầu tư, nhưng chủ đầu tư vẫn tiếp tục thi công dẫn đến tai nạn nghiêm trọng.

Liên quan đến vụ việc cẩu tháp của công trình xây dựng chung cư, biệt thự liền kề đổ sập vào trường học làm chết một học sinh ở Nghệ An ngày 14/11, PV Báo Giao thông tìm hiểu và được biết dự án này đã bị UBND tỉnh này thu hồi quyết định đầu tư từ trước đó 3 ngày.

Chiều 17/11, Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cho biết: Dự án Chung cư và biệt thự liền kề Trường Thành 2 (tại phường Trường Thi, TP. Vinh) do Công ty TNHH Trường Thành làm chủ đầu tư đã bị UBND tỉnh Nghệ An thu hồi quyết định đầu tư để hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan đến quyền sở hữu đất. Quyết định này được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ký ngày 11/11/2016.

Theo lý giải của đại diện Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An, mảnh đất thực hiện dự án của Công ty TNHH Trường Thành được mua lại từ một đơn vị khác. Vào thời điểm tỉnh cấp phép đầu tư, vẫn đang thực hiện theo luật cũ nên đơn vị vẫn thực hiện song song giữa làm thủ tục chuyển nhượng đất và xin cấp phép đầu tư dự án.

Nhưng sau đó, Luật Đất đai mới có hiệu lực, chủ đầu tư buộc phải hoàn tất các thủ tục chuyển nhượng đất trước sau đó mới được cấp phép đầu tư. Vì vậy, để phù hợp với quy định mới, UBND tỉnh mới thu hồi quyết định đầu tư đã cấp trước đây.

Tuy nhiên, ngay trong quá trình bị thu hồi quyết định đầu tư, chủ đầu tư vẫn tiếp tục cho thi công dự án và để xảy ra vụ tai nạn đáng tiếc vào ngày 14/11. Ngay sau vụ tai nạn, ngày 15/11, UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn hỏa tốc giao Công an tỉnh, Công an TP. Vinh và các lực lượng chức năng điều tra và xử lý vụ việc.

Đồng thời, giao Sở Xây dựng, Sở Lao động thương binh và xã hội, UBND TP. Vinh kiểm tra công tác triển khai thi công, quy trình đảm bảo an toàn lao động đối với tất cả các dự án đang triển khai trên địa bàn tỉnh và có báo cáo chi tiết với UBND tỉnh.

Trước đó, vào khoảng 17h10’ ngày 14/11, một số em học sinh đến sân bóng trường THPT Lê Viết Thuật để chơi. Bất ngờ, chiếc cần cẩu tại khu công trường bên cạnh trường đổ sập xuống khu vực này. Hậu quả, em Trần Văn H. (học sinh lớp 10A7, Trường THPT Lê Viết Thuật) bị đè tử vong tại chỗ, một vài em bị ngất vì quá hoảng sợ.

Sau khi sự việc xảy ra, cả phía UBND phường Trường Thi, TP. Vinh và Sở Xây dựng Nghệ An đều khẳng định dự án này chưa được cấp giấy phép xây dựng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.