Bóng đá

Cầu thủ 19 tuổi khiến HLV Park “cắn răng” loại trò cưng là ai?

28/05/2019, 14:55

Thủ thành trẻ Văn Toản được HLV Park Hang-seo triệu tập vào ĐTVN dự King’s Cup 2019.

img
Văn Toản từng góp mặt ở tuyển U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020

Trong danh sách ĐTVN dự King’s Cup 2019 mà HLV Park Hang-seo mới công bố, Văn Toản là một trong những cái tên được chú ý nhiều nhất. Nếu như Nguyên Mạnh thế chỗ của Tuấn Mạnh thì thì Văn Toản chính là cái tên lấy vị trí của Bùi Tiến Dũng – học trò rất được HLV Park yêu mến.

Vậy Văn Toản là ai mà được HLV Park trao cơ hội lên tuyển Việt Nam? Văn Toản là thủ thành số 1 của Hải Phòng ở mùa giải năm nay. Anh nổi lên từ khi đàn anh Đặng Văn Lâm sang Thái Lan thi đấu và phải cáng đáng nhiệm vụ trong khung gỗ. Dù mới 19 tuổi nhưng Văn Toản đã nhanh chóng chứng minh được tài năng. Cùng với Nguyên Mạnh và Văn Công, anh là một trong ba thủ thành chơi ổn định nhất từ đầu mùa.

Văn Toản sinh năm 1999, cao 1m84, nặng 81 kg, một thể hình lý tưởng cho vị trí thủ môn. Anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Hải Phòng và được đôn lên đội 1 năm 2016. Tuy nhiên, do một sự cố trong sinh hoạt, Toản bị kỷ luật trước khi trở lại ở đầu mùa giải năm nay.

Trong khung gỗ ĐTVN hiện tại, vị trí của Văn Lâm là bất khả xâm phạm. Tuy nhiên, việc có tên trong danh sách triệu tập đã là một bước tiến lớn của Văn Toản. Hi vọng, tương lai gần, chàng trai này tiếp tục tỏa sáng, sẵn sàng gánh vác trọng trách khi có cơ hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.