Bóng đá

Cầu thủ 38 tuổi khiến Barca ôm hận trong ngày không có "thần hộ mệnh"

17/08/2019, 07:46

Barca đã phải nhận trận thua 0-1 trước Bilbao trong ngày thiếu vắng "thần hộ mệnh" Lionel Messi.

img
Aduriz ghi bàn duy nhất hạ gục Barca

Trong chuyến làm khách trên sân San Mames của Bilbao, HLV Ernesto Valverde đã xếp Ousmane Dembele thay Messi (chấn thương) để cùng Luis Suarez và tân binh Griezmann đối đầu đội bóng xứ Basque. Ở tuyến giữa, một tân binh đắt giá khác là De Jong cũng góp mặt.

Tuy vậy, Bilbao mới là đội nhập cuộc tốt hơn khi Inaki Williams sút xa rất căng buộc thủ thành Ter Stegen phải bay người cản phá xuất sắc giúp Barca thoát bàn thua sớm. Không lâu sau, lại là Inaki cứa lòng đẹp mắt buộc thủ thành Ter Stegen phải trổ tài.

Sau ít phút lép vế, Barca dần lấy lại thế trận và giành quyền kiểm soát bóng. Phút 32, một cầu thủ Bilbao chuyền bóng bất cẩn đến chân Luis Suarez nhưng pha xoay người dứt điểm một chạm của anh đã bị cột dọc từ chối.

Ít phút sau, tiền đạo người Uruguay đã phải rời sân vì chấn thương nhường chỗ cho Rafinha. Đáng chú ý, tiền vệ người Brazil cũng đã có cú sút chân trái đưa bóng dội xà ngang khung thành Bilbao trước khi hiệp 1 khép lại.

Sang hiệp 2, HLV Vanverde tung Ivan Rakitic vào sân và Barca đã chơi tấn công mạch lạc hơn hẳn. Dẫu vậy, khi các chân sút áo vàng còn đang loay hoay tìm bàn gỡ, Bilbao đã tung ra đón chí mạng. Phút 89, lão tướng 38 tuổi Aritz Aduriz tung người móc vô lê kiểu ngả bàn đèn hạ gục Ter Stergen, mở tỷ số cho Bilbao.

Khoảng thời gian còn lại là quá ít để Barca giành được ít nhất 1 điểm. Thua trận mở màn La Liga, Barca còn đối diện khó khăn khi bộ đôi xuất sắc trên hàng công là Suarez-Messi cùng nhau chấn thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.