Hậu trường sao

Cầu thủ đắt giá nhất mùa đông và mối tình như cổ tích

08/02/2020, 06:44

Nói về Bruno mà chỉ đề cập tới tài năng mà không nhắc tới người bạn đời của anh là cả một sự thiếu sót lớn.

img
Vợ chồng Bruno Fernandes

Bruno Fernandes, tân binh của MU nói rằng, khoác áo đội chủ sân Old Trafford là giấc mơ có thật. Nhưng nói về Bruno mà chỉ đề cập tới tài năng mà không nhắc tới người bạn đời của anh là cả một sự thiếu sót lớn.

Cái kết đẹp của một cuộc tình

Vài nét về Bruno Fernandes
- Sinh ngày: 8/12/1994. Nơi sinh: Maia, Porto.
- Cân nặng: 83kg, Cao: 1m73. Số áo tại MU: 18.
- Những CLB đã khoác áo: Novara, Udinese, Sampdoria (Italia), Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha).


Trong ngày Bruno Fernandes dự họp báo ra mắt MU, phía góc xa căn phòng có một người phụ nữ đang ngồi. Cô bế trên tay bé gái xinh xắn, mỉm cười hạnh phúc. Hai nhân vật này không ai khác là Ana Pinho - vợ Bruno và con gái của hai người Matilde.

Kết thúc buổi họp báo, Bruno nhanh chóng đi xuống vị trí vợ, con đang ngồi, dành cho cả hai những nụ hôn ngọt ngào. Họ đã bên nhau, trải qua nhiều thăng trầm trước khi anh được cả thế giới biết đến với tư cách tân binh đắt giá nhất kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2020. Để có sự phục vụ của Bruno, Quỷ đỏ đã phải bỏ ra 55 triệu euro.

Với CĐV MU, Ana Pinho là nàng WAGs mới toanh nhưng với CĐV Sporting Lisbon, đội bóng chắp cánh để Bruno bay cao, cô nàng đã quá quen thuộc. Sở hữu vẻ đẹp dịu dàng, lối ứng xử văn minh nên cô rất được người hâm mộ Sporting yêu quý.

Cặp đôi kết hôn vào năm 2015 trước khi sinh bé Matilde vào tháng 1/2017. Tuy nhiên, hai dữ liệu ít ỏi này chưa thể hiện được hết mối tình đẹp như mơ giữa Bruno và Ana. Cả hai quen nhau từ thời trung học ở Boavista. Khi đó, vợ chồng tiền vệ người Bồ Đào Nha được xếp chung một lớp.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Bruno đã bị Ana hớp hồn. Anh chàng sau đó lên kế hoạch chinh phục cô bạn cùng lớp. Chiến thuật của anh không có gì phức tạp, mỗi sáng anh thường tới lớp sớm và đặt vào ngăn bàn Ana một bông hoa hồng kèm lời chúc ngày mới tốt lành.

Được chừng 2 tháng, sau khi nhận thấy đối phương bắt đầu rung rinh, Bruno quyết định “tổng tấn công”. “Tôi còn nhớ anh ấy bất ngờ xuất hiện phía sau tôi khi tôi đang mua vài thứ đồ ở cửa hàng tạp hóa gần cổng trường. Không có ai ngoài hai chúng tôi và anh ấy đã cố hôn tôi. Ban đầu tôi từ chối nhưng sau đó đã chấp nhận và từ đó trở đi tôi biết Bruno là người đàn ông của đời mình”, Ana kể trên một chương trình truyền hình.

Cuối năm 2015, Bruno ra một quyết định mà sau này có dịp anh đều kể với bạn bè đó là quyết định lớn nhất cuộc đời anh. Cụ thể, anh chàng sinh năm 1994 muốn cầu hôn bạn gái để cả hai về chung một nhà. “Trước mặt các thành viên gia đình cô ấy, tôi đã quỳ xuống trao chiếc nhẫn cầu hôn. Ana xúc động đến mức làm rơi chiếc nhẫn xuống sàn. Nhưng mọi thứ sau đó đều ổn, tôi đeo chiếc nhẫn vào tay cô ấy và cô ấy nói “em đồng ý”. Tôi có cảm giác như mình vừa ghi một bàn thắng tuyệt đẹp”, Bruno kể lại.

Người vợ thảo hiền

img
Vợ chồng Bruno Fernandes và con gái

Trong thế giới bóng đá vốn nhiều sự lừa dối, tình cảm đôi khi được đo đếm bằng tiền, câu chuyện về mối tình của Bruno Fernandes thực sự rất trân quý. Cuộc sống hôn nhân 5 năm qua cũng toàn màu hồng với chàng tiền vệ vừa đá trận ra mắt MU. Ana Pinho toàn tâm toàn ý chăm sóc chồng, rồi khi con gái chào đời, cô vẫn làm tốt cả hai nhiệm vụ: Làm vợ, làm mẹ.

Phong độ thăng hoa của Bruno Fernandes trong màu áo Sporting Lisbon khiến Man Utd phải chấp nhận chi số tiền khá lớn để đón cầu thủ người Bồ Đào Nha. Man Utd đã phải chi trả trước 47 triệu bảng và gần 21 triệu bảng còn lại sẽ được chi trả theo các điều khoản phụ trong hợp đồng. Đây là thương vụ đắt giá nhất Premier League ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2020.
Fernandes đang được các cổ động viên Man Utd đặt rất nhiều kỳ vọng sẽ giúp đội bóng thành Manchester cải thiện tuyến giữa. Ở trận ra mắt Man Utd cuối tuần qua, dù đội chủ sân Old Trafford chỉ hòa 0-0 trước Wolves song Fernandes đã chơi hay.


Có thể nói, mỗi bước đi trong sự nghiệp của Bruno đều có dấu chân Ana song hành. Anh sinh ra và lớn lên ở Bồ Đào Nha nhưng lại lập nghiệp ở Italia, trong màu áo đội bóng nhỏ Novara. Năm 2012, Novara chiêu mộ Bruno từ Boavista khi anh còn đang thuộc biên chế đội trẻ rồi lập tức đôn anh lên đội 1. Ngay mùa đầu tiên, chàng trai tới từ bán đảo Iberia đã thể hiện phong độ chói sáng và lọt vào tầm ngắm của Udinese.

Ở CLB mới, Bruno tiếp tục hoàn thiện khả năng chơi bóng và cho thấy tiềm năng cực lớn. Anh chuyển qua một đội bóng Italia nữa là Sampdoria trước khi hồi hương thi đấu cho Sporting Lisbon. Chơi sở trường tiền vệ trung tâm nhưng tân binh MU cũng sở hữu khả năng săn bàn đáng nể. Mùa trước, anh ghi tổng cộng 26 bàn trong khi mùa này anh cũng kịp có 16 pha lập công cho đội bóng Thủ đô Bồ Đào Nha. Chính phong độ ấn tượng này đã khiến MU hạ quyết tâm đưa Bruno về sân Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua.

Đáng chú ý, dù Bruno chơi bóng ở đâu, Ana đều chuyển tới đó sinh sống để tiện chăm sóc bạn trai, người sau này trở thành chồng cô, bố của con gái cô. “Tôi luôn muốn Bruno có sự tập trung cao độ cho sự nghiệp, muốn anh anh ấy mỗi khi trở về nhà đều có những món ăn ngon chờ sẵn thay vì đồ ăn nhanh. Trên tất cả, tôi hiểu áp lực mà anh ấy phải đối diện và việc có một người sẵn sàng chia sẻ là điều rất cần thiết”, Ana nói trên The Sun.

Về phần mình, Bruno tiết lộ, nếu không có vợ anh tin mình khó có thể vượt qua khó khăn để vươn lên đạt được thành tựu như ngày hôm nay. “Khi tôi mới sang Ý, tôi rất nhớ nhà và từng muốn trở về quê hương. Ana đã bỏ lại ước mơ trở thành một kiến trúc sư để tới chăm sóc cho tôi.

Còn nữa, mùa giải 2016 - 2017 là vết đen trong sự nghiệp của tôi. Những chấn thương liên tiếp cùng các vấn đề khách quan khiến tôi gần như phải ngồi ngoài cả mùa. Khỏi phải nói chắc các bạn cũng biết tôi thất vọng đến mức nào. Thậm chí tôi đã nghĩ tới việc từ bỏ sự nghiệp nhưng vợ tôi nói mọi thứ đều có thể giải quyết, chỉ cần tôi có niềm tin. Tôi đã nỗ lực tập luyện và có cơ hội ở Sampdoria rồi Sporting và giờ tôi đang chơi cho CLB lớn nhất thế giới”, Bruno nói về vợ đầy tự hào.

Một điểm khá đặc biệt, trong thời gian MU đàm phán mua Bruno Fernandes từ Sporting, rất nhiều CĐV đội bóng thành Manchester đã vào trang cá nhân của Ana trao đổi với mong muốn cô nàng sẽ tác động để chồng chuyển tới Old Trafford. “Họ không biết rằng được khoác áo MU là ước mơ của anh ấy. Anh ấy có hỏi ý kiến tôi và tôi nói anh hãy làm theo những gì con tim mách bảo”, Ana chia sẻ trên The Star.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.