Bóng đá

Cầu thủ gốc Việt Nam thi đấu tại V-League cần yêu cầu gì?

05/12/2022, 20:56

VFF quy định, cầu thủ gốc Việt Nam được dự giải Bóng đá quốc gia phải có cha đẻ hoặc mẹ đẻ hoặc ông hoặc bà (nội, ngoại) là người Việt Nam.

Chiều 5/12, Hội nghị Ban chấp hành LĐBĐ Việt Nam (VFF) lần thứ 2 khóa IX (nhiệm kỳ 2022- 2026) với nhiều nội dung quan trọng trong chương trình nghị sự đã được tổ chức tại trụ sở VFF.

img

Alexander Đặng là một trong những cầu thủ gốc Việt Nam được nhắc tới thời gian qua

Hội nghị thống nhất thành lập và bổ nhiệm Trưởng Ban và các thành viên của 12 Ban VFF khóa IX bao gồm: Ban Chuyên môn và Phát triển do ông Trần Anh Tú làm Trưởng Ban.

Ban Truyền thông do ông Nguyễn Xuân Vũ làm Trưởng Ban; Ban Tài chính và Vận động tài trợ do ông Nguyễn Trung Kiên làm Trưởng Ban; Ban Futsal do ông Trần Anh Tú làm Trưởng Ban.

Ban Bóng đá nữ do ông Đỗ Văn Nhật làm Trưởng Ban; Ban Bóng đá phong trào do ông Lê Văn Thành làm Trưởng Ban; Ban Tư cách cầu thủ do ông Nguyễn Tấn Anh làm Trưởng Ban.

Ban Kỷ luật do ông Vũ Xuân Thành làm Trưởng Ban; Ban Giải quyết khiếu nại do ông Chu Hồng Thanh làm Trưởng Ban; Ban Y học Thể thao do ông Lê Quý Phượng làm Trưởng Ban.

Ban Cấp phép do ông Phạm Ngọc Viễn làm Trưởng Ban và Ban Giải quyết khiếu nại cấp phép do ông Lê Văn Tùng làm Trưởng Ban.

Đối với Ban Trọng tài, do tính chất quan trọng và nhiệm vụ mang tính đặc thù của Ban, Hội nghị đã dành khá nhiều thời lượng để thảo luận, đánh giá, cân nhắc về nhân sự trước khi thống nhất ý kiến bổ nhiệm ông Đặng Thanh Hạ đảm nhiệm vị trí Trưởng Ban.

Hỗ trợ cho tân Trưởng Ban trọng tài là các ông Trương Quốc Dũng, Hoàng Anh Tuấn, Võ Minh Trí và Võ Quang Vinh.

Ban Chấp hành giao cho các Ban thống nhất phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong Ban để thực hiện trách nhiệm, quyền hạn và hoạt động theo quy định của Điều lệ VFF, Quy chế làm việc của các Ban chức năng cũng như các quy định có liên quan của VFF và báo cáo Ban chấp hành.

Nhằm cải hiện công tác trọng tài và nâng cao công tác chuyên môn cho các giải chuyên nghiệp quốc gia, Ban chấp hành nhất trí thông qua chủ trương đầu tư thiết bị công nghệ VAR cho Giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, trong đó bao gồm 02 xe VAR từ dự án hỗ trợ của FIFA và 02 xe VAR do công ty VPF trực tiếp đầu tư.

Song song với đó là công tác đào tạo nhân lực để vận hành hệ thống VAR, cố gắng đáp ứng theo các yêu cầu của FIFA để có thể sớm đưa VAR vào áp dụng tại mùa giải 2023.

Hội nghị cũng thống nhất cầu thủ nước ngoài gốc Việt Nam được đăng ký tham gia tại các giải Bóng đá quốc gia là cầu thủ bóng đá nam hoặc cầu thủ bóng đá nữ có cha đẻ hoặc mẹ đẻ hoặc ông hoặc bà (nội, ngoại) là người Việt Nam.

Căn cứ yêu cầu nhiệm vụ và qui định của Điều lệ VFF, tại Hội nghị, Ban chấp hành đã tiến hành bầu bổ sung vị trí Ủy viên Thường trực Ban chấp hành theo hình thức bỏ phiếu kín.

Kết quả, ông Nguyễn Quốc Hội được tín nhiệm cho vị trí Ủy viên Thường trực Ban chấp hành VFF khóa IX (nhiệm kỳ 2022- 2026).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.