Bóng đá

Cầu thủ hạng Nhì đấm thẳng mặt trọng tài phải nhận án phạt ra sao?

09/06/2022, 10:00
image

Cầu thủ Anh Vũ của CLB Bình Thuận đối diện với án phạt cực nặng với hành vi tấn công trọng tài.

Chiều 8/6, trong trận đấu play-off tranh vé lên hạng Nhất giữa Bình Thuận và Hải Nam Vĩnh Phúc, cầu thủ Anh Vũ của Bình Thuận đã có hành vi rất phản cảm.

img

Cầu thủ Anh Vũ đấm vào vùng mặt trọng tài. Ảnh chụp màn hình

Cụ thể, sau khi nhận thẻ vàng thứ 2 vì lỗi thô bạo, thay vì chấp hành quyết định của trọng tài, anh đã lao vào tấn công, đấm liên tiếp vào vùng mặt vị vua áo đen.

Dù được đồng đội can ngăn, Anh Vũ vẫn hăng máu, quyết ăn thua đủ và phải sau khoảng 10 phút trật tự mới được vãn hồi.

Trao đổi với Báo Giao thông, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, quan điểm của VFF là sẽ xử lý nghiêm khắc nhằm nâng cao ý thức nghề nghiệp của các cầu thủ.

Trong khi đó, Trưởng Ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành chia sẻ, trên cơ sở hồ sơ từ BTC giải hạng Nhì, Ban này sẽ đưa ra án phạt đối với hành vi của Anh Vũ.

Ông Thành cũng chung quan điểm cần phải đưa ra án phạt nghiêm khắc để làm gương.

Theo Quy định kỷ luật bổ sung sửa đổi do VFF ban hành năm 2021, điều 39 chương 3 quy định về hành vi xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, Anh Vũ có thể sẽ nhận án phạt cực nặng.

“Xâm phạm thân thể trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng sẽ bị phạt từ 40 triệu đồng và bị đình chỉ tham gia hoạt động bóng đá đến 24 tháng hoặc bị cấm tham gia hoạt động bóng đá không có thời hạn”, quy định của VFF nêu rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.