Quốc tế

Cầu thủ lập kỷ lục Guiness mê bàn thắng hơn vợ

20/12/2015, 05:25

Ít người biết đằng sau ánh hào quang đó, tiền đạo Lewandowski luôn bị ám ảnh bởi những bàn thắng.

hi-res-96f00b1ea1e3b4f50e70973da6b0aef8_crop_north
Robert Lewandowski.

Lập kỷ lục Guiness nhờ vợ

Trong trận đấu với Wolfsburg ở Bundesliga hồi tháng 9, Robert Lewandowski đã có ngày thi đấu đáng nhớ nhất trong sự nghiệp cầu thủ. Cụ thể, chỉ mất 9 phút sau khi vào sân trong hiệp 2, Lewandowski đã ghi liền 5 bàn thắng khiến giới chuyên môn ngỡ ngàng. Tổ chức kỷ lục Guiness thậm chí còn nhanh chân liên hệ để trao liền 4 kỷ lục Guiness cho Lewandowski: người lập hat-trick nhanh nhất, người lập cú poker (4 bàn) nhanh nhất, người lập cú penta (5 bàn) nhanh nhất và người ghi nhiều bàn thắng nhất sau khi vào sân thay người.

Ngoài trận cầu lịch sử kể trên, mùa này Lewandowski cũng đang duy trì một phong độ hết sức ấn tượng. Tính đến thời điểm hiện tại, chân sút người Ba Lan đã ghi tới 23 bàn cho Bayern trên mọi mặt trận, tức chỉ kém hai bàn so với cả mùa giải năm ngoái. Nếu cứ tiếp tục “nổ súng” đều đặn, chắc chắn con số bàn thắng của Lewi còn tăng lên đáng kể.

Việc tiền đạo cao 1m84 thi đấu bùng nổ được các chuyên gia phân tích rất nhiều. Tuy nhiên, khi phóng viên đặt câu hỏi, Lewandowski chỉ trả lời đơn giản: “Tôi có được tất cả là nhờ vợ”. Cho tới gần đây, tất cả mới hiểu được câu nói của ngôi sao đang khoác áo Hùm xám.

Vợ anh, cựu võ sỹ karate Anna Stachurska là một chuyên gia dinh dưỡng đích thực. Cô đã dầy công xây dựng cho ông xã một chế độ dinh dưỡng đặc biệt nhằm đảm bảo sức bền, sức rướn và độ dẻo dai khi thi đấu với cường độ cao. Để làm được điều này, Anna phải kết hợp cũng như cân bằng lượng chất tinh bột, chất đạm, chất béo… qua từng bữa ăn theo thời gian biểu cực kỳ nghiêm ngặt.

Nói nôm na, Lewandowski không được ăn theo nhu cầu mà phải ăn theo... kế hoạch. Chính nhờ sự chăm sóc tận tình của người vợ hiền, Lewandowski luôn có được thể lực dồi dào mỗi lần sung trận và nó góp công lớn vào những bàn thắng của anh.

Mê bàn thắng hơn mê vợ

Dù khẳng định có được mọi thứ là nhờ vợ nhưng theo tiết lộ của chính Anna, chồng cô thậm chí không yêu vợ bằng những bàn thắng. “Robert là một cầu thủ đặc biệt. Tôi chưa thấy ai bị ám ảnh bởi những bàn thắng như anh ấy. Tôi có cảm giác đôi khi anh ấy còn yêu bàn thắng hơn cả yêu vợ”.

Dẫn chứng cho điều mình nói, ann tiếp tục chia sẻ. “Mọi người có quyền không tin nhưng Robert có thể sống xa tôi cả tháng trời nhưng hễ tuần nào không khi bàn anh ấy luôn về nhà với vẻ mặt như người mất hồn.

Anh ấy sẽ xem đi xem lại những tình huống bỏ lỡ của mình hàng giờ liền trong một căn phòng riêng biệt có đầy đủ thiết bị điện tử hỗ trợ phân tích tình huống và chỉ vui vẻ trở lại khi tìm ra cách khắc phục những điểm hạn chế khi dứt điểm. Ngược lại, nếu Robert ghi bàn, anh ấy sẽ trở về nhà với điệu nhảy chân sáo, đôi khi là một món quà bất ngờ dành cho tôi”.

Cũng theo vợ chàng tiền đạo người Ba Lan, trong khuôn viên căn biệt thự không lấy gì làm “rộng rãi” của gia đình mình ở Munich, Lewandowski còn dựng một cầu gôn để tập những kỹ năng dứt điểm khó học được từ trò chơi Playstation những lúc rảnh rỗi.

“Robert hiếm khi để đôi chân rảnh rỗi, những ngày nghỉ, anh ấy luôn tìm kiếm những kỹ năng dứt điểm qua trò chơi Playstation rồi tự mình thực hành đến khi nhuần nhuyễn mới thôi”.Từ những tiết lộ của Anna, có thể thấy những thành tựu Lewandowski có được đều do khổ luyện mà thành chứ không phải “ở trên trời rơi xuống”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.