Trong nước

Cầu thủ Long An nhận án phạt lịch sử vì "diễn hài" trên sân

21/02/2017, 21:24
image

Cầu thủ Long An phải nhận án phạt cực nặng cho hành vi phi thể thao trong trận đấu với TP HCM.

huynh-quang-thanh

Cầu thủ Long An nhận án phạt kỷ lục cho màn "diễn hài"

Lịch thi đấu bóng đá đêm 21/2

Tối 21/2, Ban kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt chính thức cho các thành viên của CLB Long An. Theo đó, thủ môn Minh Nhựt và đội trưởng Quang Thanh bị treo giò 2 năm. Cựu chủ tịch Võ Thành Nhiệm và HLV trưởng Ngô Quang Sang bị phạt 3 năm không được tham gia các hoạt động bóng đá. Đây được coi là án phạt kỷ lục trong lịch sử bóng đá Việt Nam đối với hành vi phản ứng. Ngoài ra, CLB Long An cũng bị phạt 100 triệu đồng nhưng tiếp tục được thi đấu tại V-League 2017.

Trước đó, như tin Báo Giao thông đăng tải, trong trận đấu giữa TP HCM và Long An trên sân Thống Nhất đã xảy ra sự cố nghiêm trọng. Cụ thể, ở phút 80, khi tỉ số đang là 2-2, trọng tài Trọng Thư đã cho TP HCM hưởng phạt đền. Để phản đối quyết định này, cầu thủ Long An đã đứng yên trên sân bỏ mặc đối thủ ghi thêm 3 bàn thắng.

Vụ việc này khiến dư luận cực kỳ phẫn nộ và Bộ VH TT&DL đã yêu cầu Tổng cục TDTT, VFF phải xử lý nghiêm để thiết lập lại kỷ cương cho bóng đá Việt Nam. Về phía mình, CLB Long An cũng có một loạt động thái quyết liệt trong việc xây dựng lại hình ảnh. Thủ thành Minh Nhựt bị treo giò 3 trận; Huỳnh Quang Thanh bị tước băng đội trưởng còn HLV Quang Sang bị cách chức. Chủ tịch Võ Thành Nhiệm đệ đơn xin từ chức và được HĐQT Công ty CP bóng đá Long An chấp thuận.

Trước mắt, CLB Long An bổ nhiệm ông Nguyễn Môn lên làm Chủ tịch CLB. Nhà cựu vô địch V-League cũng đã gửi lời mời HLV Calisto trở lại để tái thiết và vực dậy đội bóng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.