Bóng đá

Cầu thủ Malaysia từng xé lưới tuyển Việt Nam sang Bồ Đào Nha thi đấu

05/10/2020, 14:00

Tiền vệ tài hoa Safawi Rasid mới đây đã sang Bồ Đào Nha đầu quân cho CLB Portimonense.

img
Safawi Rasid chính thức trở thành người của CLB Portimonense (BĐN)

Tiền vệ trụ cột của tuyển quốc gia Malaysia cũng như CLB Johor Tarul Da'zim là Safawi Rasid vừa chuyển sang Bồ Đào Nha chơi bóng cho CLB Portimonense.

Theo đó, cầu thủ 23 tuổi đầu quân cho CLB Portimonense với bản hợp đồng 1 năm. Việc được gia hạn hay không sẽ phụ thuộc lớn vào khả năng cũng như màn trình diễn của Safawi Rasid.

Sau khi chính thức trở thành người của đội bóng Bồ Đào Nha, thông qua mạng xã hội, tiền vệ tài hoa này đã nói lời cảm ơn tới CLB cũ Johor Tarul Da'zim.

Ngoài ra, Safawi Rasid còn tái khẳng định quyết tâm tạo dấu ấn ở môi trường bóng đá châu Âu.

“Kể từ khi bước vào sự nghiệp cầu thủ, tôi đã mơ một ngày được đặt chân tới châu Âu thi đấu. Đây là bước tiến lớn và cũng là thử thách lớn cho cá nhân tôi.

Tôi cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để thích nghi với CLB mới. Tôi muốn chứng minh Portimonense hoàn toàn đúng đắn khi ký hợp đồng với mình”, ngôi sao tuyển Malaysia nói.

CLB Portimonense hiện tại đang góp mặt ở giải đấu cao nhất Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, họ đang có khởi đầu mùa giải 2020-2021 khá bết bát với chỉ 1 điểm sau 2 trận đầu tiên.

Việc Safawi Rasid chuyển sang Bồ Đào Nha chơi bóng giúp anh trở thành cầu thủ Đông Nam Á thứ 2 góp mặt tại đây. Người đầu tiên chính là huyền thoại bóng đá Việt Nam - Lê Công Vinh, khi cựu chân sút xứ Nghệ từng có thời gian khoác áo CLB Leixoes vào năm 2009.

Safawi Rasid thực tế cũng không phải cái tên xa lạ bởi anh được coi một trong những cầu thủ trụ cột của Malaysia suốt mấy năm qua.

Đặc biệt, tiền vệ 23 tuổi từng có tạo ra cú đá phạt xé lưới thủ thành Văn Lâm ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.