Bóng đá

Cầu thủ Malaysia từng xé lưới Việt Nam sắp sang quê hương Ronaldo thi đấu

29/08/2020, 06:52

Tiền vệ tài hoa của đội tuyển Malaysia Rafawi Rasid nhiều khả năng sẽ sang Bồ Đào Nha chơi bóng trong thời gian tới.

img
Safawi Rasid từng nhiều lần đối đầu tuyển Việt Nam

Thông tin cầu thủ Safawi Rasid được CLB Portimonense (Bồ Đào Nha) ngỏ ý chiêu mộ đang thu hút sự chú ý rất lớn của giới truyền thông Malaysia.

Xác nhận với tờ New Straits Times, Giám đốc Thể thao CLB Johor Darul Ta'zim, ông Martin Perst (đội bóng chủ quản của tiền vệ Rafawi Rasid) cho biết:

“Đúng là chúng tôi đã nhận được lời mời từ đội bóng Bồ Đào Nha và sẵn sàng để cầu thủ của mình sang châu Âu thi đấu.

Nếu thương vụ này thành công thì đây sẽ là bước tiến lớn cho bóng đá Malaysia. Tuy nhiên, cậu ấy chỉ đi khi giải VĐQG Malaysia khép lại”.

Trong khi đó, HLV trưởng đội tuyển Malaysia ông Tan Cheng Hoe cũng cảm thấy rất vui trước việc học trò cưng có cơ hội thi đấu tại quê hương của những cầu thủ bóng đá rất nổi tiếng như Luis Figo, Deco hay Cristiano Ronaldo.

“Sự tiến bộ của anh ấy đã được kiểm chứng. Safawi chứng minh rằng anh ấy có thể chơi ở cấp độ cao nhất, bằng cách ghi những bàn thắng tuyệt vời ở AFC Champions League cho CLB Johor Darul Ta’zim.

Tôi muốn khuyên anh ấy là hãy nắm lấy cơ hội này và tận dụng khi được chơi bóng ở sân khấu lớn như giải vô địch Bồ Đào Nha”, nhà cầm quân sinh năm 1968 hồ hởi chia sẻ.

Safawi Rasid không phải cái tên quá xa lạ khi anh là cầu thủ trụ cột của “Những chú Hổ” trong vài năm trở lại đây.

Cầu thủ sinh năm 1997 có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ tấn công và cả tiền đạo. Ngoài ra, Safawi Rasid còn có khả năng sút phạt rất tốt.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam chắc hẳn cũng không thể quên bàn thắng tuyệt đẹp của tiền vệ này vào lưới thủ môn Đặng Văn Lâm ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, trên sân Bukit Jalil ở Kuala Lumpur (Malaysia).

Trước Safawi, tài năng trẻ Luqman Hakim của bóng đá Malaysia cũng đã chuyển sang thi đấu tại Bỉ, sau khi ký hợp đồng 5 năm với CLB FK Kortrijk.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.