Quốc tế

Cầu thủ nào đắt giá nhất U20 World Cup 2017?

20/05/2017, 08:00

Đó là Santiago Ascacibar, tiền vệ của U20 Argentina vừa giao hữu với U20 Việt Nam cách đây không lâu.

bong_da

Đó là Santiago Ascacibar, tiền vệ của U20 Argentina vừa giao hữu với U20 Việt Nam cách đây không lâu. 

Trang web Transfermarket, một trong những kho tư liệu cầu thủ hàng đầu thế giới, tiền vệ đội trưởng Santiago Ascacibar của U20 Argentina sẽ là cầu thủ có giá trị cao nhất kì World Cup U20 năm nay. Mức giá được định cho anh rơi vào khoảng 7.50 triệu bảng Anh (tương đương 190 tỷ VNĐ).

Sinh ngày 25/2/1997 tại thành phố La Plata, Santiago Ascacibar bộc lộ khiếu chơi bóng từ sớm. Anh ra nhập đội bóng địa phương từ năm 9 tuổi. Kể từ đó, anh nhanh chóng chứng tỏ được tài năng thiên bẩm cũng như sự chăm chỉ khổ luyện kinh người. Năm 2016, Ascacibar vừa được Estudiantes chiêu mộ, thi đấu tại giải chuyên nghiệp cao nhất Argentina và được chọn vào đội hình tham dự Olympic 2016. Mùa bóng năm nay, Ascacibar đã có tổng cộng 39 lần ra sân trong đội hình chính thức.

bong_da

Santiago Ascacibar trong màu áo Estudiantes

Santiago Ascacibar được mệnh danh là "tiểu Mascherano" do cùng thi đấu ở vị trí tiền vệ trụ, cùng sở hữu lối chơi lăn xả rất giống với đàn anh. Bản thân Ascacibar cũng thừa nhận rằng: "Javier Mascherano là một cầu thủ lớn và luôn luôn thể hiện điều đó trên sân. Tôi rất muốn được giống như anh ấy".

Dịp 10/5 vừa qua, U20 Việt Nam đã có trận giao hữu với U20 Argentina. Trong trận đấu đó, Santiago Ascacibar gần như áp đảo hoàn toàn khu vực giữa sân, chỉ huy các đồng đội giành thắng lợi với tỉ số đậm đà 4-1.

Xem video tài năng của Santiago Ascacibar:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.