Bóng đá

Cầu thủ nào được HLV Park chấm sau 10 ngày U22 Việt Nam tập luyện?

28/08/2020, 18:12

10 ngày làm việc gần như hết công suất, HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự hẳn đã chấm được một số cái tên nòng cốt cho U22 Việt Nam.

img
Hoàng Anh (áo đỏ) gây ấn tượng trong đợt hội quân của U22 Việt Nam

Hôm nay (28/8), U22 Việt Nam đã trả quân về cho các CLB sau 10 ngày tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Với 47 cầu thủ, HLV Park Hang-seo và cộng sự đã phải làm việc hết công suất để theo dõi, đánh giá được hết được học trò.

Trong các bài tập, buổi đá tập, toàn đội được chia nhỏ làm 2, 3 hoặc thậm chí 4 nhóm để tiện quan sát. Cách làm sáng tạo này giúp ông Park cùng dàn trợ lý dễ dàng đánh giá cầu thủ hơn so với việc gộp chung.

Một vấn đề nữa rất được quan tâm, đó là ông Park đã chấm được ai trong lần hội quân này? Cái tên đầu tiên phải kể đến là Lý Công Hoàng Anh. Cầu thủ đang khoác áo Hà Tĩnh nhận lời khen từ chính ông Park, anh cũng gây ấn tượng với 2 bàn thắng trong buổi đá tập hôm 25/8.

Điểm mạnh của Hoàng Anh là khả năng di chuyển thông minh, chuyền bóng tốt và hỗ trợ phòng ngự ổn dù anh được xếp đá khá cao ở hàng tiền vệ. Giới chuyên môn còn ví von anh như “Đỗ Hùng Dũng 2.0”.

Tiền đạo Lê Minh Bình (Bà Rịa Vũng Tàu) cũng là cái tên đáng chú ý. Khả năng bứt tốc và dứt điểm đa dạng của anh chắc chắn sẽ được HLV Park lưu tâm. Anh cũng đã có 2 bàn thắng khi đá tập, đáng tiếc, do chấn thương nên anh phải bỏ lỡ những ngày cuối tập luyện cùng đồng đội.

Đặng Văn Lắm (SLNA), Nguyễn Hai Long (Than Quảng Ninh) có lối chơi khá tương đồng khi đều theo xu hướng dâng cao hỗ trợ hàng công. Những tố chất tốt nhất của cả hai như khả năng chuyền bóng, xử lý bóng trong phạm vi hẹp vẫn được duy trì từ CLB tới đội tuyển. Nếu không có gì bất ngờ, bộ đôi này gần như chắc chắn tiếp tục lên tuyển lần tới.

So với các đồng đội ở tuyến giữa, Nguyễn Hữu Thắng (CLB Bình Định) bất lợi về mặt thể hình nhưng bù lại anh sở hữu cái chân trái cực khéo. Đây là mẫu cầu thủ có thể tạo đột biến và rất cần cho mọi đội bóng. Hữu Thắng cũng từng có thâm niên “ăn cơm tuyển” từ các lứa U15, U17, U19.

Nguyễn Trọng Long (Phố Hiến FC) được coi là một đá tảng, chốt chặn vững vàng nơi hàng tiền vệ. Nhờ sở hữu thân hình dày, thể lực tốt, anh chơi cực kỳ xông xáo và không ngại va chạm với bất kỳ cầu thủ nào. Trong một đội tuyển U22 Việt Nam ít chất “thép”, Trọng Long đương nhiên là quân bài quan trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.