Bóng đá

Cầu thủ này sẽ trở thành "con dao trong tay áo" của HLV Park Hang-seo

24/04/2020, 06:30

HLV Park Hang-seo có thể tận dụng cầu thủ này ở tuyển Việt Nam để tung ra những miếng đánh kết liễu đối thủ.

img
HLV Park Hang-seo

V-League 2020 vẫn đang tạm hoãn do đại dịch Covid-19. Dự kiến, giải đấu số 1 Việt Nam sẽ trở lại vào khoảng giữa tháng 5, khi các cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Một trong những cái tên đáng chờ đợi nhất khi V-League 2020 “tái xuất” là CLB TP.HCM. Đội bóng thành phố mang tên Bác đang dẫn đầu bảng sau 2 trận đã đấu, giành 6 điểm tuyệt đối.

Trong cả hai chiến thắng của CLB TP.HCM, Nguyễn Xuân Nam đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Anh vào sân từ băng ghế dự bị, nổ súng 3 lần, giúp TP.HCM có liên tiếp 2 chiến thắng.

Nhiều ý kiến cho rằng, nếu tiếp tục chơi tốt, Xuân Nam nên được HLV Park Hang-seo trao cơ hội ở tuyển Việt Nam, nhất là trong bối cảnh hàng công đội bóng áo đỏ không thực sự sắc bén.

img
Tiền đạo Nguyễn Xuân NAm

Việc ông Park có gọi Xuân Nam lên tuyển hay không còn là dấu hỏi. Tuy nhiên, trong trường hợp điền tên cầu thủ quê Hải Dương vào danh sách dự AFF Cup 2020 hoặc vòng loại World Cup 2022, ông Park nên lưu ý chi tiết sau.

Xuân Nam chỉ xuất sắc trong vai trò dự bị chiến thuật. Bản thân anh cũng thừa nhận nếu vào sân ngay từ đầu, chưa chắc anh đã chơi tốt như vậy.

Điều này đồng nghĩa, nhà cầm quân người Hàn Quốc có thể copy công thức chiến thắng người đồng hương Chung Hae-seong đã áp dụng thành công ở CLB TP.HCM.

Hiện tại, tuyển Việt Nam hiện có 2 chân sút khá tốt là Đức Chinh và Tiến Linh. Bộ đôi này có thể tác chiến độc lập hoặc xuất hiện cùng nhau trên sân.

Nếu có thêm phương án dự phòng là Xuân Nam, tuyển Việt Nam và HLV Park Hang-seo giống như sở hữu một "con dao sắc trong tay áo", sẵn sàng kết liễu đối thủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.