Hạ tầng

Cầu Thủ Thiêm 2 hơn 3.000 tỉ đồng hợp long, nối nhịp hai bờ

02/09/2021, 13:50

Đốt cuối cùng của cầu Thủ Thiêm 2 đã được hợp long để nối nhịp giữa quận 1 với TP Thủ Đức.

Sáng 2/9, đại diện công ty Đại Quang Minh cho biết, cầu Thủ Thiêm 2 đã lắp 2 dầm thép cuối cùng để hoàn thành hợp long theo đúng kế hoạch.

Theo đó, ngày 31/8, các kỹ sư và công nhân đang khẩn trương thực hiện công tác lắp đặt đốt dầm AS16 để hoàn thành hợp long cầu chính nối giữa quận 1 và thành phố Thủ Đức.

img

Dầm thép AS16 đang chuẩn bị lao phóng

Dự án cầu Thủ Thiêm 2 là một trong những công trình xây dựng trọng điểm, giao thông cấp bách trên địa bàn TP.HCM được UBND thành phố cho phép thi công trong bối cảnh thực hiện Chỉ thị 16.

Sau hợp long, các nhà thầu tiếp tục thi công những hạng mục còn lại để hoàn thành công trình vào quý II/2022 và đưa vào khai thác.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, cộng đồng doanh nghiệp nói chung và nhà đầu tư nói riêng cũng gặp rất nhiều khó khăn, đứt gãy chuỗi cung ứng và giao nhận vận chuyển dẫn đến mất cân đối và thiếu hụt tài chính.

Tuy nhiên, nhà đầu tư Đại Quang Minh vẫn cố gắng bố trí đầy đủ tài chính, vật tư, nhiên liệu để thi công, đảm bảo dự án triển khai theo tiến độ đề ra. Đây là sự nỗ lực rất lớn của nhà đầu tư, tư vấn và nhà thầu thi công cũng như quan tâm hỗ trợ của UBND thành phố, các Sở ngành.

img

Hoàn thành công tác lao phóng dầm thép cuối cùng, hợp long cầu chính 1 của cầu Thủ Thiêm 2

Để vừa tổ chức thi công vừa chống dịch hiệu quả, đảm bảo tiến độ, nhà đầu tư đã chỉ đạo, phối hợp với các đơn vị thi công, đơn vị tư vấn điều chỉnh cách thức quản lý, tổ chức thi công phù hợp.
Nhà thầu đã bố trí phương án “3 tại chỗ”, tổ chức xét nghiệm định kỳ cho toàn bộ cán bộ kỹ thuật và công nhân, vừa đảm bảo nguồn lực để thi công liên tục, vừa đảm bảo bảo chống dịch hiệu quả.

Cầu Thủ Thiêm 2 có tổng vốn đầu tư là 3.082 tỉ đồng, nối quận 1 với TP Thủ Đức. Sau khi hoàn thành, công trình hoàn thành sẽ kết nối giao thông giữa trung tâm đô thị TP.HCM với Khu đô thị mới Thủ Thiêm, góp phần giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.HCM, thúc đẩy phát triển bền vững kinh tế - xã hội TP Thủ Đức nói riêng và TP. HCM nói chung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.