Bóng đá

Cầu thủ từng đấm Đình Trọng được triệu tập vào tuyển Thái Lan đấu Việt Nam

21/08/2019, 06:30

Chiều 20/8, FAT đã công bố danh sách sơ bộ 33 cầu thủ tuyển quốc gia chuẩn bị cho trận đón tiếp Việt Nam ở lượt trận đầu bảng G vòng loại.

img
Supachai Jaidet (ở giữa)

Điều đáng chú ý, trong danh sách 33 tuyển thủ được công bố, HLV Nishino đã quyết định loại Teerasil Dangda và Adisak Kraisorn - những người được xem là tiền đạo số 1 và số 2 của “Voi chiến” trong những năm gần đây. Nguyên nhân được cho là do 2 chân sút đang chơi cho CLB Muang Thong United sa sút phong độ ở mùa giải năm nay.

Thay vào đó, vị chiến lược gia người Nhật Bản phần nào lộ rõ ý đồ về lối chơi khi chỉ triệu tập đúng 2 tiền đạo là Chananan Pombuppha và Supachai Jaidet. Điều này cho thấy nhiều khả năng ông Nishino tập trung vào sơ đồ chiến thuật với 1 tiền đạo, có thể là 4-2-3-1 hoặc 4-3-3 (với 2 tiền vệ công chơi phía sau tiền đạo cắm duy nhất). Trong đó, Supachai từng để lại ấn tượng không đẹp tại Vòng loại U23 Châu Á 2020, khi anh để lại hình ảnh xấu bằng việc đấm thẳng vào mặt Đình Trọng và nhận thẻ đỏ trực tiếp trong trận thua 0-4 trước đội chủ nhà.

Ngoài ra, lần này, ông Nishino cũng trao cơ hội cho những cầu thủ thuộc đội tuyển U23 và những ngôi sao đang lên ở các giải quốc nội như: tiền vệ Ekanit Panya, Jaroensak Wonggorn, cặp hậu vệ Saringkan Promsupa, Patcharapol Intanee của CLB Muang Thong United. Trong khi đó, thủ thành tân binh Korraphat Nareechan được xem là bất ngờ lớn nhất khi là đang thi đấu cho CLB Khon Kaen ở Thai League 2.

Ba gương măt trụ cột đang chơi ở nước ngoài là Chanathip Songkrasin, Thitiphan Puangchan và Theerathon Bunmathan cũng chắc chắn sẽ được gọi về phục vụ cho ĐTQG.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.