Bóng đá

Cầu thủ U17 PVF làm điều “không tưởng”, thầy Park có giật mình?

21/09/2020, 07:00

3 cầu thủ U17 PVF chạy chạm và vượt cột mốc 10km trong trận gặp U17 Thanh Hóa tại VCK U17 Quốc gia 2020.

img
Võ Anh Quân (áo đỏ) trong trận gặp U17 Thanh Hóa

Trong trận đấu giữa U17 PVF và U17 Thanh Hóa tại VCK U17 Quốc gia 2020, đội chủ nhà đã giành thắng lợi 1-0.

Tuy nhiên, điểm nhấn đáng chú ý nhất lại không phải là 3 điểm thuộc về PVF hay thế trận áp đảo của đoàn quân áo đỏ.

Theo số liệu của Bộ phận Thể lực & Khoa học thể thao PVF, 3 cầu thủ U17 PVF gồm Nguyễn Đức Phú, Võ Anh Quân, Phạm Văn Sơn đều chạm và vượt mốc 10km.

Đặc biệt, Phạm Văn Sơn có quãng đường di chuyển trên sân gần chạm mức 11km. Đây là thống kê hết sức ấn tượng với các cầu thủ ở độ tuổi U17.

Còn nhớ, trong buổi gặp gỡ báo chí nhân dịp tập trung của đội tuyển U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31, huấn luyện viên Park Hang-seo đã than phiền về vấn đề thể lực của cầu thủ Việt Nam.

“Rất ít cầu thủ chạy được 10km/trận trong khi đây là ngưỡng bình quân của cầu thủ trên thế giới. Tôi phải đẩy cầu thủ làm sao đá được thêm 1-2 km nữa”, thầy Park đánh giá.

Thực tế, kể từ thời điểm HLV Park Hang-seo sang Việt Nam làm việc, nền tảng thể lực của đội tuyển Việt Nam đã được cải thiện đáng kể nhờ chú trọng vào dinh dưỡng, vật lý trị liệu.

Tuy nhiên, tại CLB, đa phần các cầu thủ chưa được chăm sóc đúng cách về mọi mặt nên rất khó để họ duy trì thể trạng như khi tập trung cùng đội tuyển.

Giữa bối cảnh như vậy, HLV Park hẳn có lý do để chú ý tới 3 cầu thủ trẻ của PVF. Với nền tảng thể lực ưu việt, nếu được huấn luyện bài bản, đúng lộ trình, các cầu thủ sẽ có cơ hội tiến xa.

Từ lâu, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF đã nổi tiếng với cơ sở vật chất hiện đại, chuyên nghiệp và được áp dụng nhiều thành tựu tiên tiến của khoa học thể thao thế giới.

Bởi vậy, không quá ngạc nhiên khi học viên của trung tâm này sở hữu nền tảng thể lực ưu việt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.