Thể thao

Cầu thủ U19 Việt Nam lọt top 40 sao trẻ triển vọng thế giới

15/10/2014, 08:31

Tờ báo uy tín nước Anh The Guardian vừa công bố danh sách 40 cầu thủ trẻ triển vọng nhất thế giới. Trong số đó có một cầu thủ U19 Việt Nam được vinh danh là Phan Thanh Hậu.

Thanh Hậu (phải) bên cạnh Hồng Duy
Thanh Hậu (phải) bên cạnh Hồng Duy

Phan Thanh Hậu được Johnny Duerden - một nhà báo kỳ cựu và cũng là chuyên gia bóng đá đã sống tại châu Á gần 10 năm qua đánh giá cao và chính ông đã tiến cử Phan Thanh Hậu với The Guardian.

Trong phần viết về Thanh Hậu, The Guardian mô tả: “Ở châu Á, Việt Nam ngày càng quan tâm nghiêm túc hơn tới bóng đá trẻ. Chiến thắng 5-1 trước Australia là bằng chứng rõ nhất cho sự tiến bộ của họ. Theo HLV của  U19 Hàn Quốc, đội đang bảo vệ danh hiệu vô địch ở giải U19 châu Á, Việt Nam là một trong những ứng cử viên của giải.

Phan Thanh Hậu là trái tim ở hàng tiền vệ của họ. Anh luôn sẵn sàng có thể tung ra những đường chuyền ngắn, dài và những đường chuyền 1 chạm tinh tế để tạo khoảng trống, cái chân trái tuyệt hảo của anh có thể mở toang hàng phòng ngự đối phương.

Đoạn mô tả về Thanh Hậu trên The Guardian
Đoạn mô tả về Thanh Hậu trên The Guardian

Anh hiện đang chơi bóng tại quê hương ở học viện được xây dựng bởi CLB Arsenal, học viện JMG và một công ty Việt Nam. Điểm đến tiếp theo của anh có thể là V-League hay châu Âu”.

Tuy vậy, nhiều người khi tiếp cận nguồn tin này đã cho rằng The Guardian đã nhầm lẫn giữa Thanh Hậu và Công Phượng. Thứ nhất, Thanh Hậu chưa có nhiều dịp ra sân trong đội hình U19 Việt Nam. Thứ hai, đoạn video miêu tả về Thanh Hậu lại là clip của Công Phượng.

Tuy chưa thể xác minh độ chính xác của thông tin nhưng rõ ràng việc một tờ báo lớn, có uy tín đánh giá cao cầu thủ trẻ Việt Nam là một tin mừng cho nền bóng đá nước nhà.

Phương Linh (Theo TheGuardian)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.