Thể thao

"Cầu thủ U20 Việt Nam thừa sức cạnh tranh ở U22 Việt Nam"

05/07/2017, 05:45

HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng các tuyển thủ U20 Việt Nam thừa sức chiếm vị trí của các đàn anh U22 Việt Nam.

ha-duc-chinh-u20

Tiền đạo Hà Đức Chinh

HLV Nguyễn Hữu Thắng đã triệu tập 28 tuyển thủ U22 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á. Trong danh sách ban đầu có 9 cầu thủ thuộc đội U20 Việt Nam vừa tham dự U20 World Cup tại Hàn Quốc hồi tháng 5. Hôm 3/7, ông Thắng triệu tập thêm tiền vệ Tiến Dụng thay cho Trần Đình Khương bị chấn thương. Như vậy, có 10 cầu thủ U20 Việt Nam được triệu tập.

HLV Hoàng Anh Tuấn, thuyền trưởng của U20 Việt Nam đã rất vui mừng vì điều này. Ông viết trên facebook cá nhân: “Xin chúc mừng 10 bạn U20 Việt Nam. Đơn giản vì các bạn xứng đáng!”. Ông Tuấn cho biết thêm với báo Bóng đá: “Tôi cảm thấy rất vui và tự hào về các học trò của mình. Sự nỗ lực của họ trong suốt thời gian qua đã được ghi nhận xứng đáng”.

Theo HLV trưởng U20 Việt Nam, độ tuổi giữa U20 và U22 không cách xa nhau, nên các cầu thủ trẻ U20 vừa được triệu tập lần này hoàn toàn có thể cạnh tranh vị trí với các đàn anh một cách sòng phẳng.

Ông Tuấn cũng nhắn nhủ các học trò ở đội U20: “Hãy luôn nỗ lực hết mình trong tập luyện và thi đấu, cũng như cố gắng học hỏi kinh nghiệm từ các đàn anh đi trước. Bởi tất cả sự cố gắng đều sẽ được ghi nhận”.

Tuy vậy nhà cầm quân này cũng cho rằng các cầu thủ cần được “tạo điều kiện một cách công bằng” bởi dưới góc nhìn của ông thỉnh thoảng ở các đội tuyển của ta vẫn tồn tại tình trạng phe nhóm, nhiều cầu thủ của một câu lạc bộ, hoặc ma cũ bắt nạt ma mới. “Tuy nhiên, tôi nghĩ HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng luôn biết cách để có một đội tuyển đoàn kết thành một khối”, ông Tuấn nói. Thực tế trong 2 ngày tập trung tại Hà Nội vừa qua, các cầu thủ trẻ của đội U20 đều có sự hoà nhập rất tốt với các đồng đội. 

img

U15 Việt Nam bổ sung lực lượng, quyết vào bán kết U15 ĐNA

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.