Bóng đá

Cầu thủ Việt kiều có giá 24 tỷ đồng sắp khoác áo tuyển Việt Nam?

08/02/2020, 18:34

Filip Nguyễn cho biết anh đã trình hồ sơ xin nhập quốc tịch Việt Nam và đang chờ đợi hồi âm từ phía nhà chức trách.

img
Filip Nguyễn đã trình hồ sơ nhập quốc tịch Việt Nam

Trên trang cá nhân, thủ thành Filip Nguyễn đã có chia sẻ về tiến trình xin nhập quốc tịch Việt Nam. Cụ thể, thủ thành này viết: “Hồ sơ của tôi đã đủ theo quy định của pháp luật Việt Nam. Hiện tại, tôi chờ ý kiến và phê duyệt của các cơ quan có thẩm quyền”.

Filip Nguyễn không phải cái tên xa lạ, anh từng được nhắc tới nhiều hồi đầu năm 2019 khi bày tỏ nguyện vọng muốn khoác áo Việt Nam. Anh chàng có bố là người Việt Nam, mẹ là người CH Séc và từng là đồng đội của Mạc Hồng Quân ở đội trẻ CLB Sparta Praha.

Hiện tại, thủ thành sinh năm 1992 đang thi đấu cho CLB Slovan Liberec. Ở mùa 2018-2019, Filip Nguyễn được bầu chọn là Thủ môn xuất sắc nhất ở giải VĐQG CH Séc. Anh cũng được trang thống kê chuyển nhượng Transfermarkt định giá 950.000 euro (hơn 24 tỷ đồng).

Nếu Filip nhập tịch thành công, có khả năng anh sẽ được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam. Vị trí số 1 trong khung gỗ đội bóng áo đỏ đang thuộc về Đặng Văn Lâm, thủ thành Việt kiều có bố người Việt Nam, mẹ người Nga.

Hồi tháng 6/2019, Filip Nguyễn từng về thăm Việt Nam, đồng thời tìm hiểu thêm một số giấy tờ cần thiết để nhập tịch. VFF cũng đã cử HLV Mai Đức Chung giúp đỡ thủ thành này về những thủ tục pháp lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.