Bóng đá

Cầu thủ Việt kiều “hành hạ” U18 Việt Nam là ai?

15/04/2019, 07:00

Martin Lo, cầu thủ Việt kiều đang khoác áo Phố Hiến từng khiến U18 Việt Nam không thể phát huy sức mạnh.

img
Martin Lo trong màu áo CLB Phố Hiến

Trong trận giao hữu giữa U18 Việt Nam và đội dự bị của CLB Phố Hiến mới đây, đội bóng đất nhãn lồng đã giành thắng lợi chung cuộc 3-2. Nhưng nhân vật đáng chú ý nhất của Phố Hiến không phải là hai cầu thủ ghi bàn Đức Lợi, Quốc Thắng (cú đúp) mà là Martin Lo, tiền vệ Việt kiều Australia.

Martin Lo chơi ở vị trí tiền vệ đánh chặn, cũng đồng thời trực tiếp phát động tấn công. Khả năng cầm nhịp trận đấu của Martin khiến tuyến giữa U18 Việt Nam gần như tê liệt, không thể triển khai bóng cho tuyến trên.

Được biết, Martin Lo năm nay 22 tuổi, có bố mẹ là người Việt Nam nhưng sinh ra ở Australia. Martin Lo mong muốn được khoác áo ĐTVN và đã trở về Việt Nam đầu quân cho CLB Phố Hiến, tân binh giải hạng Nhất Quốc gia 2019.

Liên quan tới U18 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn đang xây dựng lối chơi theo sơ đồ 3-4-3 vốn được HLV Park Hang-seo áp dụng ở ĐTVN, U23 Việt Nam. Dẫu vậy, hiệu quả mang lại chưa cao. Ngoài trận thua Phố Hiến, mới nhất, U18 Việt Nam cũng thua 0-2 trước đội trẻ Hà Nội.

Dự kiến, ngày 17/4, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chốt danh sách 20 cầu thủ dự giải U18 Quốc tê 2019 tại Hong Kong. Tại giải này, đoàn quân áo đỏ sẽ chạm trán: Hong Kong, Singapore và Myanmar.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.