Bóng đá

Cầu thủ Việt Nam “trăm năm có 1” kể về quá khứ một đêm bay mấy tỷ đồng

16/04/2020, 17:00

Cựu trung vệ đội tuyển Việt Nam Vũ Như Thành mới đây đã có những chia sẻ về quá khứ nhiều điều tiếng của mình.

img
Cựu tuyển thủ Vũ Như Thành trong vai trò HLV tại Stars Football

Vũ Như Thành là một trong những trung vệ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Thậm chí, anh còn được HLV Calisto coi là cầu thủ "trăm năm có 1". Trong sự nghiệp của mình, anh từng giành nhiều danh hiệu, đỉnh cao là chức vô địch AFF Cup 2008 cùng đội tuyển Việt Nam.

Danh tiếng cùng những lần chuyển nhượng giá bạc tỷ đã biến Như Thành thành một tay chơi có hạng trong giới cầu thủ. Bản thân anh cũng thừa nhận, nếu không “phá”, tiền anh tiêu tới giờ cũng không hết.

“Ngoài tiền từ bóng đá tôi còn biết đầu tư bên ngoài để kiếm thêm. Những năm 2000, tôi thậm chí đã có tầm 50 tỷ đồng. Kiếm được nhiều nhưng tôi quản lý kém, mà nói thật ra là dính vào vũ trường, thuốc men và đặc biệt là đánh bóng. Nếu không chơi cá độ, có lẽ tôi không hết được tiền”, cựu tuyển thủ Việt Nam nói trên VnExpress.

Cũng bởi độ chịu chơi mà hậu trường của Vũ Như Thành theo anh bị thêu dệt nhiều như mất mấy tỷ một đêm vì cá độ hay xã hội đen đến đòi nợ, nhưng anh khẳng định đa phần không chính xác. Anh cũng cho biết thêm, cuộc sống hiện tại của mình tuy không dư giả nhưng vẫn đủ lo cho gia đình.

Ngoài khả năng ăn chơi, Vũ Như Thành còn từng bị treo giò 5 năm (sau đó giảm xuống còn 2,5 năm) vì nghi án bán độ tại JVC Cup 2003. Mặc dù vậy, theo anh, đến bây giờ, mọi thứ vẫn rất mơ hồ.

“Lúc đó tôi lĩnh án vì nhiều lý do, nào là thi đấu không tích cực, nào là vi phạm kỷ luật sinh hoạt nội bộ, nào là bán độ... Nhưng mọi cái đều chung chung, không có điều tra cụ thể. Tôi không muốn nhắc lại nhiều, vì xem đó là sự vấp ngã trên con đường mình đi thôi”, Như Thành nói.

Được biết, sau khi giải nghệ vào năm 2017, Như Thành đã mở Trung tâm bóng đá cộng đồng Stars Football. Đến nay, Trung tâm có 10 địa điểm với khoảng 500 học viên nhí. Dẫu vậy, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Trung tâm đang tạm dừng hoạt động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.