Bóng đá

Cầu thủ Việt Nam từng đi đánh giày mưu sinh từ chối lương 230 triệu

03/01/2022, 10:38

Cựu tuyển thủ Việt Nam Tô Văn Vũ được cho là từng từ chối mức lương 10 nghìn USD để sang Malaysia chơi bóng.

Theo tiết lộ của tờ The Star, nhiều CLB ở giải vô địch quốc gia Malaysia muốn đưa cầu thủ Việt Nam sang chơi bóng nhưng chưa có thương vụ nào thành công.

img

Tô Văn Vũ trong màu áo B.Bình Dương

Theo cựu HLV của CLB Terengganu, Zul Fadli Rozi, các cầu Việt Nam hay Thái Lan và Indonesia không quan tâm lời đề nghị từ các CLB ở Malaysia, là vì họ đánh giá tiêu chuẩn giải đấu trong nước của mình vẫn đang tốt hơn.

Một số khác thuộc hàng ngôi sao thì chỉ mơ được thi đấu ở Nhật Bản hoặc Hàn Quốc, hoặc là tìm đường đến châu Âu.

Ông Rozi cũng tiết lộ, khi còn dẫn dắt Terengganu, ông từng nhắm tới một vài cầu thủ chất lượng ở V-League nhưng không phải ngôi sao, một trong số đó là Tô Văn Vũ (B.Bình Dương).

“Chúng tôi đã 2 lần gửi lời đề nghị, trong đó yêu cầu về mức lương cho cầu thủ không thành vấn đề vì CLB sẵn sàng trả khoảng 10.000 USD/tháng (khoảng 230 triệu đồng), nhưng về phí chuyển nhượng thì họ đòi hỏi quá cao khiến chúng tôi không đáp ứng được.

Ngoài ra, thì họ cũng cân nhắc, vì xem Malaysia Super League chưa hẳn đã tốt và có sức cạnh tranh như V-League, nên chỉ nhắm mục tiêu chỉ đưa cầu thủ của mình sang Thai League”.

Tô Văn Vũ là cái tên quen thuộc ở V-League, tuy không thuộc hàng sao số nhưng anh được đánh giá thuộc top tiền vệ tốt nhất.

Anh từng được gọi lên tập trung cùng đội tuyển Việt Nam một vài lần nhưng chưa có cơ hội ra sân.

Cầu thủ gốc Thanh Hóa từng phải đánh giày, đá bóng phong trào để mưu sinh trước khi bén duyên bóng đá chuyên nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.