Trong nước

Cầu thủ "vượt biên giới" Đông Nam Á: Thái Lan 5, Việt Nam 1

27/07/2017, 19:30

Văn Thanh được tạp chí FourFourTwo đánh giá có trình độ vượt qua biên giới Đông Nam Á.

van-thanh

Vũ Văn Thanh có khả năng "vượt biên giới" Đông Nam Á

Tờ FourFourTwo vừa đăng tải bài viết đánh giá 10 cầu thủ Đông Nam Á có trình độ đủ để chơi ở các nền bóng đá phát triển. Hậu vệ Vũ Văn Thanh là cái tên duy nhất của Việt Nam góp mặt. Cầu thủ này trưởng thành từ lò HAGL và có nhiều tiến bộ trong hai năm qua.

Văn Thanh sở hữu lối chơi hiện đại, lên công về thủ nhịp nhàng nhờ nền tảng thể lực dồi dào. Nhờ vậy, anh trở thành trụ cột không thể thiếu ở CLB cũng như ĐTQG. Có đôi chút bất ngờ khi những cái tên nổi bật khác của bóng đá Việt Nam như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh không lọt vào danh sách của FourFourTwo.

Ngoài Văn Thanh, danh sách 10 cái tên còn có thủ môn Kawin Thamsatchanan, hậu vệ cánh Teerathon Bunmathan, hậu vệ Tristan Do, tiền vệ Pokklaw Anan, tiền đạo Teerasil Dangda (Thái Lan); hậu vệ Nub Tola (Campuchia); thủ môn Hassan Sunny, tiền vệ Hariss Harun (Singapore); tiền đạo Aung Thu (Myanmar).

Để có được danh sách 10 cầu thủ trên, FourFourTwo đã tiến hành một cuộc khảo sát, đi kèm với đó là sự theo dõi hàng loạt các trận đấu cấp CLB, cấp đội tuyển ở các quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.