AFF Cup 2020

Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup khuyên Quang Hải điều đặc biệt

02/01/2022, 11:45
image

Tiền vệ Chanathip Songkrasin khuyên những ngôi sao bóng đá như Quang Hải hay Hoàng Đức nên ra nước ngoài thi đấu để nâng cao trình độ.

Trong buổi phỏng vấn mới đây trên tờ The Straits Times, tiền vệ Chanathip Songkrasin (Thái Lan) đã nói về việc các cầu thủ ở Đông Nam Á nên ra nước ngoài thi đấu để thử thách bản thân.

img

Chanathip đứng trước cơ hội đi vào lịch sử AFF Cup

Theo đó, cầu thủ sinh năm 1993 cho rằng khoảng cách trình độ của các đội bóng trong khu vực đã dần được thu hẹp nhưng những ngôi bóng đá của Đông Nam Á vẫn nên vượt qua vòng an toàn để phát triển.

“Bóng đá khu vực đang trên đà phát triển. Khoảng cách giữa các đội tuyển cũng không còn quá lớn và việc giành chiến thắng trong mỗi trận đấu là rất khó khăn.

Tuy nhiên, để có thêm những trận cầu đỉnh cao thì các ngôi sao hàng đầu như Quang Hải hay Hoàng Đức nên ra nước ngoài để thử sức. Họ nên bước qua vòng an toàn để thể hiện bản thân”, Chanathip nói.

Ngoài ra, ngôi sao số một của “voi chiến” cũng cho biết việc các ngôi sao này ra nước ngoài thi đấu sẽ tác động lớn đến sự thay đổi của bóng đá khu vực.

“Dù họ đã thành công ở những giải đấu trong nước và có những thành tựu đáng nể ở khu vực. Tuy nhiên, họ vẫn nên đến những nền bóng đá cao hơn đến phát triển.

Điều này trong tương lai sẽ giúp ích rất nhiều cho bóng đá Đông Nam Á tiếp tục phát triển, các đội tuyển sẽ mạnh hơn và càng nhanh chóng tiếp cận đẳng cấp châu lục để hướng đến những mục tiêu xa hơn”, Chanathip chia sẻ.

Chanathip Songkrasin đã từng thi đấu rất thành công ở Thai League và từng 2 lần đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất của AFF Cup vào các năm 2014 và 2016.

Tuy nhiên, chân sút này vẫn quyết tâm đến Nhật Bản để tìm thử thách cho bản thân.

Dù có những khó khăn ở miền đất mới nhưng những gì mà Chanathip có được vào thời điểm hiện tại là rất đáng nể.

Anh đang được đánh giá là cầu thủ Đông Nam Á thành công nhất ở một CLB nước ngoài và cùng với đó là danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất khu vực.

Tại AFF Cup 2020, tiền vệ 28 tuổi đã ghi được 4 bàn thắng góp công lớn giúp Thái Lan vô địch và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.