Hạ tầng

Cầu Thủy Lợi ở Cần Thơ thông xe sau gần 1 tháng xảy ra sự cố sập cầu

26/04/2022, 10:36

Cầu Thủy Lợi đã được sửa chữa với kinh phí khoảng 250 triệu đồng, do bên gây thiệt hại chịu trách nhiệm…

Ngày 26/4, cầu Thủy Lợi thuộc xã Trường Long, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ đã thông xe trở lại sau thời gian sửa chữa.

img

Cầu Thủy Lợi được thông xe trở lại.

Trước đó, vào rạng sáng 29/3, chiếc xe tải chở rác mang biển số 65C-127.38 của Công ty TNHH Xây dựng Đỗ Duy khi lưu thông qua cầu Thủy Lợi (cách UBND xã Trường Long khoảng 100 mét) đã làm sập cầu.

Theo kết quả xác minh của cơ quan chức năng, do tài xế xe rác ngủ gục đã đi nhầm đường, cho xe chạy qua chiếc cầu có tải trọng thấp, từ đó, dẫn đến sự cố.

Sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan chức năng đã mời đơn vị tư vấn thiết kế đến khảo sát lên phương án khắc phục sửa cầu Thủy Lợi.

img

Quá trình sửa chữa cầu Thủy Lợi sau khi xảy ra sự cố.

Qua khảo sát, cây cầu có tổng cộng 5 khung, trong đó có 2 khung đã bị hư hỏng nặng, không thể sửa chữa phải xây mới lại hoàn toàn, ước kinh phí thực hiện khoảng 250 triệu đồng. 3 khung còn lại vẫn sử dụng được cho việc đi lại.

Trao đổi với PV Giao Thông, ông Đỗ Đức Huy, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Đỗ Duy cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, Công ty đã nỗ lực phối hợp với cơ quan chức năng để khắc phục hậu quả, và chịu mọi chi phí cho việc này. Đến nay cầu Thủy Lợi đã được sửa chữa xong, thông xe trở lại.

“Công ty rất lấy làm tiếc về sự cố vừa qua, và thành thật xin lỗi những người dân bị ảnh hưởng trong sự cố này”, ông Huy nói.

Trước đó, sau khi cây cầu bị sập, cơ quan chức năng đã triển khai bắc cầu ván qua một con rạch, nằm trên tuyến đường Càng Đước - Vàm Bi (vị trí gần cầu bị sập) để người dân lưu thông tạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.