Hạ tầng

Cầu Trần Hoàng Na tăng tốc thi công trong mùa dịch, đảm bảo tiến độ

06/09/2021, 15:36
image

Cầu Trần Hoàng Na - một trong những công trình trọng điểm của TP Cần Thơ vẫn thi công trong mùa dịch để đảm bảo tiến độ.

Theo Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng sử dụng nguồn vốn hỗ trợ chính thức TP Cần Thơ (Ban Quản lý Dự án ODA Cần Thơ), cầu Trần Hoàng Na - một trong những công trình trọng điểm của TP Cần Thơ vẫn thi công trong mùa dịch để đảm bảo tiến độ...

img

2 móng cầu Trần Hoàng Na đang được xây dựng.

Sau 11h trưa 6/9/2021, anh em công nhân, kỹ sư nghỉ tay, kéo về dãy nhà tập thể chuẩn bị bữa trưa. Dãy nhà tạm ngăn thành nhiều phòng, chứa hàng trăm người…

“Khâu ăn uống, đơn vị cử người ra nấu. Nói chung, anh em ăn ở tại chỗ vẫn tốt lắm”, anh Trần Quang Thoảng, công nhân thi công cầu Trần Hoàng Na cho biết.

Công trình tập kết đầy đủ cần cẩu, xe ủi, máy móc. Cát đá chất đống ngổn ngang… “Lúc này, công trình vẫn đảm bảo khoảng 200 công nhân và kỹ sư tham gia thi công, so với trước khi dịch bùng phát là 300 người.

Anh em áp dụng “3 tại chỗ” để phòng dịch, UBND phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ giám sát và test Covid-19 thường xuyên. Hiện, công trình đã đạt khoảng 40% tiến độ, mấy ngày này anh em đang thi công bệ thân trụ cầu”, anh Vũ Trung Thắng, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án cầu Trần Hoàng Na (thuộc CIENCO 1) cho biết.

Anh Thắng cho biết, cái khó chung hiện nay của công trình là giá cả vật liệu xây dựng leo thang. Việc đi lại của một số kỹ sư để làm thủ tục thi công và việc vận chuyển nguyên vật liệu cũng hơi bất tiện vì thủ tục đi đường trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16.

“Cũng hơi căng là toàn bộ anh em chưa được tiêm vaccine mũi nào. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị, nhưng chưa được giải quyết vì có thể vaccine đang được ưu tiên cho những vùng nóng”, anh Thắng nói.

img

Nhà tập thể cho công nhân xây dựng Cầu Trần Hoàng Na.

img

Nhà ăn công nhân mới xây dựng. Vào mùa dịch nên chia ra ăn từng đợt để đảm bảo an toàn.

img

Xe phục vụ công trình xây dựng cầu Trần Hoàng Na.

img

Nhà sinh hoat của công nhân công trường.

img

Anh Thắng - chỉ huy thi công công trình cầu Trần Hoàng Na, bên dãy nhà tạm để công nhân và kỹ sư thực hiện "3 tại chỗ".

img

Công trình cầu Trần Hoàng Na nhìn từ trên cao.

img

Cổng vào công trường cầu Trần Hoàng Na.

img

Cát đá, xe... tăng tốc phục vụ công trình cầu Trần Hoàng Na.

Công trình cầu Trần Hoàng Na là công trình trọng điểm thuộc Dự án Phát triển TP Cần Thơ và Tăng cường khả năng thích ứng của đô thị (từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới do Ban Quản lý Dự án ODA Cần Thơ làm chủ đầu tư) với tổng mức đầu tư trên 7.800 tỷ đồng. Trong đó, gói thầu xây dựng cầu Trần Hoàng Na có giá trị dự toán xây dựng là 847 tỷ đồng, thời gian thực hiện trong vòng 36 tháng.

Cầu khởi công vào ngày 18/9/2020. Cầu Trần Hoàng Na được thiết kế dạng cầu vòm gồm 3 nhịp kết cấu theo theo sơ đồ 49,25+150+49,25m, cầu dẫn dạng dầm Super T bê tông cốt thép dự ứng lực, mặt cắt ngang cầu rộng 23m dành cho 4 làn xe ô tô. Tổng chiều dài của cầu là 586,9m. Đơn vị trúng thầu thi công là Liên doanh Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1 và Công ty Cổ phần Cầu 14 với giá trị hợp đồng là 791,4 tỷ đồng.

Công trình hoàn thành sẽ nối liền 2 quận Cái Răng và Ninh Kiều, giúp giải quyết tốt nhiệm vụ kết nối giao thông đô thị giữa QL1 với các tuyến đường trung tâm, giảm tải lưu lượng xe đi qua các tuyến đường chính của TP Cần Thơ, góp phần giảm ách tắc giao thông vào giờ cao điểm.

img

Phối cảnh cầu Trần Hoàng Na sau khi hoàn thành.

Đây là công trình có kiến trúc đẹp, tạo điểm nhấn cho đô thị TP Cần Thơ, mở ra cơ hội để ngành du lịch, thương mại dịch vụ tăng tốc, bứt phá trong tương lai.

Cầu Trần Hoàng Na là công trình cầu đầu tiên của TP Cần Thơ được lấy ý kiến rộng rãi về phương án kiến trúc, vừa đảm bảo chức năng giao thông thủy - bộ, vừa mang kiến trúc cảnh quan đặc trưng của TP.

Toàn cảnh công trình xây dựng cầu Trần Hoàng Na nhìn từ Flycam.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.