Giao thông

Cầu trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi thấm nước, chủ đầu tư nói gì?

28/10/2018, 17:27

Nguyên nhân thấm nước do việc thi công hệ thống thoát nước mặt cầu chưa được hoàn thiện theo thiết kế.

dnqn.2

Đại diện VEC cho biết, trên đoạn tuyến JICA (Km0+000 - Km65+000) có 21 cầu xuất hiện hiện tượng nước thấm từ dải phân cách giữa xuống mố trụ

Đại diện VEC cho biết, qua quá trình kiểm tra, rà soát trên toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đơn vị nhận thấy còn một số tồn tại về chất lượng công trình. Cụ thể, đoạn tuyến JICA (Km0+000 - Km65+000) có 21 cầu xuất hiện hiện tượng nước thấm từ dải phân cách giữa xuống mố trụ, thấm nước mối nối ống thoát nước mặt cầu. 

Đối với đoạn tuyến WB còn tồn tại tình trạng mặt đường bị đọng nước; một số hạng mục cầu, hầm chui xuất hiện tình trạng thấm nước, rỉ nước từ điểm thu nước xuống cống, ống thu nước bị bật khỏi mối nối, công tác hoàn trả đường địa phương, thi công đường ngang, đường gom chưa thi công xong,…

“Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng thấm nước, đọng nước tại một số cầu là do việc thi công hệ thống thoát nước mặt cầu chưa được hoàn thiện để bảo đảm yêu kỹ thuật theo thiết kế. Bên cạnh đó, nhà thầu chưa thi công rãnh dẫn nước mặt cầu thoát xuống dưới gầm cầu về cống tròn gần đó, dẫn đến nước mưa chảy xuống dưới gầm cầu; chưa thực hiện thanh thải lòng cầu, cống cũng như thanh thải vật liệu thừa khi thi công dầm ngang đầu cầu ra khỏi công trường khiến cầu, hầm chui mất vệ sinh, mất mỹ quan, ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân địa phương”, đại diện VEC cho biết.

Cũng theo VEC, qua kiểm tra cho thấy các hầm chui dân sinh chủ yếu bị thấm nước mối nối khe co giãn thành cống. Nguyên nhân chính là do băng cản nước được bố trí giữa 2 thân đốt hầm trong quá trình thi công bị xô lệch, gây nên hiện tượng rò rỉ nước từ đỉnh hầm chui. Những tồn tại này nhà thầu chậm triển khai khắc phục dẫn đến những bức xúc cho người dân địa phương và tạo dư luận không tốt cho dự án.

Nhằm đảm bảo ATGT, an toàn công trình, VEC đang quyết liệt chỉ đạo và  yêu cầu các nhà thầu khẩn trương huy động nhân vật lực để tập trung hoàn thiện các hạng mục còn lại, hạng mục còn tồn tại cần phải khắc phục ngay bằng chính kinh phí của nhà thầu vì hiện nay toàn bộ công trình đang trong thời gian bảo hành.

“VEC từ chối thanh toán cho các nhà thầu cho tới khi các hạng mục còn tồn tại được hoàn thiện xong đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật của nự án. Nếu nhà thầu không hoàn thành đúng thời hạn theo yêu cầu, chủ đầu tư sẽ chỉ định ngay nhà thầu phụ thực hiện công việc để sửa chữa kịp thời và nhà thầu phải chịu tất cả các chi phí sửa chữa do nhà thầu phụ được chỉ định thực hiện”, đại diện VEC cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.