Du lịch

Cầu treo dành cho người đi bộ dài nhất thế giới, trải nghiệm trên không khiến du khách thót tim

16/05/2021, 19:00

Nếu là một người yêu thích cảm giác mạnh, chắc chắn bạn không thể bỏ qua địa điểm hấp dẫn này.

Ẩn mình giữa những dãy núi đá phủ đầy cây xanh tươi tốt và hoa vàng bên trong công viên địa chất Arouca, Bồ Đào Nha, có một cây cầu có tên “516 Arouca”, cao 175m, dài 516m, bắc qua sông Paiva đang chảy xiết.

img

Hugo Xavier (42 tuổi) đã trở thành một trong những người đầu tiên đi qua cây cầu treo dành cho người đi bộ dài nhất thế giới.“Tôi hơi sợ nhưng rất đáng để trải nghiệm. Đó là một điều phi thường, một trải nghiệm độc đáo không thể nào quên được”, Hugo nói sau khi can đảm bước qua con đường bằng lưới kim loại, nhìn xuyên qua bên dưới.

img

img

Cây cầu chỉ mở cửa cho người dân địa phương vào 5/5, nhưng từ ngày 10/5 trở đi, mọi người đều có thể đặt lịch tham quan. Nếu không sợ độ cao, bạn sẽ mất từ ​​5 đến 10 phút để đi bộ hết cây cầu.

Người dân địa phương hy vọng điểm tham quan trị giá khoảng 2,3 triệu euro và mất khoảng 2 năm để xây dựng này sẽ giúp hồi sinh khu vực, đặc biệt là sau đại dịch COVID-19 tàn phá.

img

Hướng dẫn viên du lịch Emanuel cho biết: “Cây cầu sẽ thu hút nhiều người tới đầu tư và tham quan hơn. Hiện nay, khu vực này đang già hóa bởi người trẻ đang di chuyển dần đến các thành phố lớn. Nó sẽ mang lại một động lực mới cho Arouca”.

img

img

Đứng trên cây cầu, thị trưởng của Arouca, Margarida Belem cho biết: “Cây cầu là một phần trong chiến lược khuyến khích mọi người ở lại quê hương của mình. Có rất nhiều thách thức mà chúng tôi cần phải vượt qua. Không có cây cầu nào khác như cây cầu này trên thế giới”.

Một số cây cầu treo dành cho người đi bộ đáng kinh ngạc

1. Cầu Charles Kuonen, Thụy Sĩ

img

Cầu Charles Kuonen ở dãy núi Alps của Thụy Sĩ, được khánh thành vào năm 2017 từng giữ kỷ lục về cây cầu treo dành cho người đi bộ dài nhất thế giới. Nó dài 493m, cao 85m, tọa lạc trên một sườn dốc. Các điểm du khách có thể nhìn thấy từ cây cầu bao gồm Matterhorn và Weisshorn cao 4,505m.

2. Cầu SkyBridge Gatlinburg, Tennessee

img

Gatlinburg SkyBridge ở Tennessee là cây cầu treo dành cho người đi bộ dài nhất ở Bắc Mỹ. Nó trải dài 207m, băng qua một thung lũng sâu và vị trí cao nhất là 45m so với mặt đất.

3. Cầu thủy tinh Trương Gia Giới, Trung Quốc

img

Cầu thủy tinh Trương Gia Giới ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc là một thử thách thực sự của thần kinh. Nó nằm ở vị trí 300m, dài 430m trên một hẻm núi trong Công viên Rừng Quốc gia Trương Gia Giới.

4. Golden Skybridge, Canada

img

Vào tháng 5, cây cầu treo cao nhất ở Canada sẽ mở cửa, cho phép người đi bộ băng qua một hẻm núi ở British Columbia ở độ cao130m. Cầu Golden Skybridge, gần thị trấn Golden, gồm 2 cây cầu treo mở rộng, cao 80m so với mặt đất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.