Thế giới giao thông

Cầu treo đứt cáp, gần 60 học sinh, giáo viên rơi xuống sông

01/10/2016, 16:10
image

2 học sinh đã thiệt mạng và 3 em khác đang mất tích trong vụ lật cầu treo tại Lào hôm qua, 30/9.

free_P2

Chiếc cầu treo đứt cáp, lệch nghiêng sang một bên ở Lào. Ảnh: Vientiane Times

Vientiane Times đưa tin, sáng 30/9, chiếc cầu treo bắc qua sông ở tỉnh Luang Prabang, phía bắc nước Lào đã bất ngờ đứt cáp, lật nghiêng sang một bên, khiến hàng chục người rơi xuống nước.

Cụ thể, vào khoảng 7h sáng 30/9, dây cáp trợ lực cho cây cầu treo bắc qua sông Xeng ở làng Vangbay đứt gãy, hất 57 người, trong đó có giáo viên, học sinh và người điều khiển xe máy xuống sông. Vụ lật cầu khiến 2 em học sinh thiệt mạng và 3 em khác mất tích do nước cuốn trôi. Ngoài ra, 52 người còn lại đều được cứu thoát.

Theo Vientiane Times, trong số các nạn nhân được cứu, phần lớn là trẻ em bị gãy tay, gãy chân, thậm chí là ho ra máu.

Trước vụ việc này, Phó Chủ tịch huyện Viengkham, ông Saykham Chanthoumma cho biết chính quyền đã cắt cử thuyền cứu hộ di chuyển xung quanh khu vực để xác định vị trí của 3 em học sinh mất tích. Cũng theo ông Chanthoumma, huyện Viengkham sẽ chịu trách nhiệm cho tất cả các khoản thanh toán bồi thường và chi phí điều trị tại bệnh viện cho các nạn nhân.

>>> Xem thêm video Hiện trường hỗn loạn vụ sập cầu ở Ấn Độ:

Được biết, cây cầu bắc qua sông Xeng được xây dựng vào năm 2013 song không được đưa vào sử dụng do không đạt tiêu chuẩn. Sau khi sửa chữa, năm 2015, chính quyền cho phép người dân sống dọc hai bên bờ sông đi qua cây cầu này. Đáng chú ý, cây cầu chưa được kiểm tra chất lượng trong vòng hơn một năm qua.

Vì vậy, vụ lật cầu gây chết người này bắt nguồn từ việc dây cáp trợ lực không được thay thế và tu sửa trong suốt thời gian qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.