Du lịch

Cầu treo lơ lửng dài hơn 100m được dựng giữa 2 vách đá

25/05/2021, 19:00

Cầu treo này là một trong những thách thức mà nhiều du khách khi ghé đến thắng cảnh núi Nhạn Đãng.

Nói đến du lịch các ngọn núi nổi tiếng và những ngọn núi ngoạn mục nhất ở Trung Quốc, không thể không nhắc tới cái tên Nhạn Đãng. Đúng vậy, núi Nhạn Đãng được mệnh danh là “ngọn núi đầu tiên ở phía đông nam” trong lịch sử, là nơi hấp dẫn nhất đối với các tín đồ thích leo núi.

img

img

Đối với những người chưa từng đến nơi này, cảnh quan của nó thực sự làm say đắm lòng người. Hiện nay có hơn 500 danh lam thắng cảnh trên núi Nhạn Đãng, được chia thành từng cụm riêng. Mỗi nơi đều có những nét độc đáo và sức hấp dẫn khác nhau.

img

img

Trong số hơn 500 danh lam thắng cảnh, không phải danh thắng nào cũng đều được phép vào tham quan. Trong số những nơi nổi tiếng tại đây, phải kể đến khu thắng cảnh Lĩnh Nham ở phía tây. Đây cũng là nơi nguy hiểm nhất, đặc biệt có cây cầu treo lơ lửng giữa 2 vách đá mà nhiều người muốn được trải nghiệm.

Khác với những danh lam thắng cảnh khác ở núi Nhạn Đãng, khi bước vào khu thắng cảnh này, thứ đầu tiên đập vào mắt du khách là con đường xuyên núi dài hơn 1km. Con đường này được xây dựng dọc theo các thành đá tự nhiên.

img

img

img

Những vách đá ở đây cao 300m, được tạo ra từ sự phun trào của núi lửa và lớp đá vôi. Có một số hang động nhỏ tại đây, được đặt theo tên khác nhau như hang Guandao, hang Meihua.

Đi dọc theo con đường này là một bên vực sâu, một bên vách đá kỳ dị, độ cao của các lối vào hang động cũng khác nhau. Một số độ cao cho ta cảm giác đi xuyên qua lớp đá, một số tạo ra ảo giác không thể đi băng qua. Khi đi trên con đường này, phong cảnh hiện ra trước mắt thực sự rất sống động, có thể thấy được toàn cảnh của dãy núi Nhạn Đãng.

img

img

Khu thắng cảnh này được xây dựng giữa các vách đá nên không thể thiếu các cây cầu bắc ngang qua. Những cây cầu kính là “đặc sản” của không ít nơi, nhưng cây cầu treo dài hơn 100m này cũng không hề kém cạnh. Đối với nhiều du khách, nó không chỉ là một công trình tuyệt vời mà còn là một thách thức.

img

img

Khi đi trên cầu, nó sẽ lắc lư ở một mức độ nhất định, đặc biệt khi có gió, nó sẽ lắc rất mạnh, khiến nhiều người run rẩy không dám bước qua.

Nếu bạn đủ can đảm, hãy đi qua cây cầu này để ngắm những cảnh quan đẹp nhất của núi Nhạn Đãng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.