Điện ảnh

"Cậu út nhà tài phiệt" của Song Joong Ki bị chỉ trích vì nội dung xuyên tạc

23/11/2022, 15:22
image

"Cậu út nhà tài phiệt" do Song Joong Ki đóng, gây tranh cãi vì những cảnh quay bạo lực tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

"Cậu út nhà tài phiệt" gây tranh cãi

Koreaboo ngày 23/11 đưa tin, bộ phim "Reborn Rich" (tựa Việt: "Cậu út nhà tài phiệt") đang vấp phải nhiều chỉ trích của khán giả quốc tế vì nội dung được cho là làm sai lệch về hình ảnh thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

img

"Cậu út nhà tài phiệt" gây tranh cãi vì những cảnh quay tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Cụ thể, nhiều khán giả cho rằng, thông qua ống kính của bộ phim, Thổ Nhĩ Kỳ bị xem như một đất nước kém phát triển và thiếu an toàn. Đặc biệt, bộ phim tập trung vào hành động phạm tội có tổ chức tại đây.

Một người hâm mộ chỉ ra cảnh quay của nhân vật do Song Joong Ki đóng bị trẻ em đánh đập và chế giễu là phi thực tế và được dựng lên thông qua những định kiến. “Người Thổ Nhĩ Kỳ rất hòa đồng và hiếu khách. Nếu họ thấy ai đó ngất xỉu thì chắc chắn họ sẽ giúp đỡ", Koreaboo trích bình luận của một khán giả.

Không những vậy, trang tin này còn cho biết, người xem cũng phát hiện một số chi tiết có tiếng Ả Rập trong phim bị cho là dùng sai. Sự xuất hiện dày đặc của chữ viết Ả Rập và hình ảnh của phim khiến nhiều người tức giận về cách miêu tả rập khuôn, tiêu cực về Istanbul.

Đối diện tranh cãi, phía ê-kíp phim "Cậu út nhà tài phiệt" chưa lên tiếng phản hồi.

Song Joong Ki là điểm sáng của phim

"Cậu út nhà tài phiệt" với nội dung xoay quanh câu chuyện trả thù của Yoon Hyun Woo (Song Joong Ki) - người hiện đang sống với tư cách là chàng trai trẻ Jin Do Joon - cháu trai út của Jin Yang Chul (Lee Sung Min) nhận về nhiều sự quan tâm.

img

Song Joong Ki chứng minh sức hút khi trở lại màn ảnh nhỏ với "Cậu út nhà tài phiệt"

Vốn đang sống ở thời hiện tại, lại là trưởng phòng Quản lý Tài sản tương lai của gia đình Soonyang, thế nên khi được tái sinh trở về thời điểm quá khứ, những kiến thức mà Yoon Hyun Woo có được đã giúp đỡ anh rất nhiều trong việc củng cố lòng tin của ông nội khó tính Jin Yang Chul.

Trong 3 tập đầu tiên, diễn biến phim được kể với tiết tấu nhanh. Ở tập đầu, Yoon Hyun Woo đã bị sát hại. Sang tập thứ 2, anh chấp nhận việc sống với thân phận mới và tìm cách lấy lòng người ông khó tính. Ở tập 3, Yoon Hyun Woo đã bắt đầu tiến hành bước đầu tiên trong việc trả thù.

Trang Niusnews nhận xét, Song Joong Ki là điểm nhấn giúp phim gây chú ý ngay từ khi lên sóng. Ở tuổi 37, nam thần xứ Hàn giữ vẻ ngoài bảnh bao và trẻ trung, dễ dàng hóa thân nhân vật từ thời sinh viên đến khi U40.

Mấy tập đầu phim, nhân vật và câu chuyện chưa đặt ra nhiều thử thách cho Song Joong Ki. Anh lên hình đẹp trai, diễn tròn vai nhưng chưa có đột phá.

Tài tử cho biết anh nhận phim "Cậu út nhà tài phiệt" vì đây không đơn thuần là phim xuyên không hay tái sinh mà còn vì câu chuyện có lớp lang. Hai nhân vật anh đảm nhận có xuất thân, thời đại khác biệt nhưng bản chất có nội tâm giống nhau.

Do đó, anh không gặp khó khăn khi diễn. Tuy nhiên nếu được quay lại từ đầu, nam diễn viên cho biết anh tin mình sẽ làm tốt hơn.

img

Song Joong Ki khiến gây bất ngờ khi thể hiện nhân vật năm 18 tuổi

Lên sóng hôm 18/11, "Cậu út nhà tài phiệt" có màn chào sân ấn tượng. Ba tập đầu rating lần lượt là 6,1%, 8,8% và 10,8%.

Trong đó, tập 1 dẫn đầu rating tập mở màn năm 2022 của đài JTBC, đồng thời đứng thứ hai rating tập mở màn trong lịch sử đài này. Tập 3 đứng thứ 10 trong top 10 rating truyền hình Hàn Quốc năm nay. Cơn sốt của phim cũng nâng giá cổ phiếu cho hãng sản xuất phim mấy ngày qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.